พากันไปล่าสัตว์ในป่าพ่อเห็นลูกลางๆนึกว่าหมู่ป่ากระหน่ำยิงสุดท้ายกลายเป็นลูกตัวเอง

5
(1)
image_print

แม่ล้มทั้งยืนผัวออกล่าสัตว์กับลูกชายลั่นไกยิงหมูป่าแค่นัดเดียว สุดท้ายกระสุนโดนลูกชายเต็มอกตายคาที่ในป่าลึก เมียรู้ข่าวผัวถูกยิงสลบต้องหามส่ง รพ
***เมื่อเวลา 15. 00 น. วันที่ 4 เมษายน 2564 พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี พนักงานสอบสวนสภ.ลอง จ.แพร่ รับแจ้งเหตุเหตุยิงกันเสียชีวิตในป่าแม่เต้น บ้านอ้ายลิ่ม ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ จึงประสาน พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส.สภ.ลอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


***ที่เกิดเหตุเป็นป่าลึก อยู่ในเขตตำบลทุ่งแล้ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ต้องใช้เวลาเดินเท้าเข้าไปอีกหลายกิโลเมตร รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ชาวบ้านช่วยกันนำไม้มามัดติดกับผ้าเพื่อนำร่างของ นายสุริยงค์ เรือนเติม อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งแล้ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่ หามออกมาจากป่า เบื้องต้นทราบว่า ผู้แจ้งเหตุคือ นายแสวง เรือนเต็ม อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งแล้ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เป็นพ่อของผู้เสียชีวิต และรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือลั่นไกใส่ลูกชายด้วยปืนลูกซองยาว โดยใช้กระสุนปืนลูก 9 ยิงไป 1 นัด เพราะคิดว่าเป็นหมูป่า เบื้องต้นพบว่า กระสุนกระจายโดนผู้เสียชีวิตจำนวน 5 จุด คือบริเวณหน้าท้อง 2 จุด โคนขา 2 จุด และเหนือหัวเข่าอีก 1 จุด เนื่องจากเป็นกระสุนแบบลูกกระจายยิง 1 ครั้งแต่กระสุนกระจายออกมาหลายนัด
***นายแสวงฯ เล่าว่า ออกไปในป่ากับลูกชายคือนายสุริยงค์ฯ 2 คน เพื่อไปหาของป่าด้วยกัน ขณะเกิดเหตุที่ยิงปืนออกไปเพราะคิดว่าเป็นหมูป่าทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ทุกครั้งก่อนจะยิงออกไปจะต้องดูให้แน่ชัดก่อน แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรพอเห็นปุ๊บก็ยิงออกไปเลย ลูกชายขณะนั้นยังรู้สึกตัวอยู่ และพูดว่ายิงกันทำไม ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงหายาดมให้ดม และรีบโทรติดต่อขอความช่วยเหลือ แต่ลูกชายทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตก่อนจะมีคนเข้าไปช่วย
***เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้ง 2 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งนายแสงงฯ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและยังอยู่ในอาการเสียใจที่ลูกชายเสียชีวิตเพราะตัวเอง
***ทางด้านญาติ ไม่ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด ขณะที่ทราบข่าวแม่ถึงกับเป็นลมล้มพับไปที่ต้องสูญเสียลูกชาย ทางด้านภรรยานายสุริยงค์ช็อคที่รู้ข่าวสามีจนต้องหามส่งโรงพยาบาลลอง
***ขณะที่เจ้าหน้าที่นำร่างของนายสุริยงค์ฯ ส่งขันสูตรที่โรงพยาบาลลอง และนำตัวนายแสวงฯ ฝากขังที่ สภ.ลอง ก่อนจะทำการสอบสวนอีกครั้ง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »