ส่องเลขเด็ดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณวัดชัยมงคลจ.แพร่

5
(1)
image_print

ความศรัทธาและความเชื่อของชาวบ้านรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 เวลา 09.09 น.ทีวัดชัยมงคล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ได้มีคณะศรัทธาปผู้เลื่อมใสท้าวเวสสุวรรณที่ประดิษฐานภายในวัดชัยมงคล
นำโดยน.ส.สุกัญญา อินทราวุธ อายุ 31ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ เป็นแม่ค้าในตลาดสดบ้านทุ่ง พร้อมคณะได้เดินทางมาที่วัดชัยมงคล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่และขออนุญาตจากพระครูโฆษิตสังฆพิทักษ์ เจ้าคณะตำบลในเวียงเขต 3 เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล

โดยแจ้งความประสงค์ว่า วันนี้ ได้นำเจ้าพิธีและนางรำ 3คนมาจากจ.ลำพูนเพื่อมารำบวงสรวงขอพรท้าวเวสสุวรรณ เพื่อเป็นสิริมงคล

น.ส.สุกัญญา กล่าวว่า วันนี้ได้นำอาจารย์เจ้าพิธีมาประกอบพิธีบวงสรวงท้าวเวสุวรณ ซึ่งตนเองได้นำมาถวายไว้ที่วัดชัยมงคลเพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนที่เข้าในวัด พร้อมกันนี้ ได้นำนางรำมจำนวน 3 คนมาจากจังหวัดลำพูนเพื่อมารำบวงสรวง โดยใช้เพลงเทวีบุปผาสวรรค์และร่มผกากาล เวลาประมาณ 30 นาทีี และทำพิธีประกอบพิธีนานกว่าชั่วโมงและจุดประทัด ปิดท้าย ซึ่งคณะที่มาร่วมพิธีก็เข้าไปส่องเลขหางประทัดกัน

น.ส.สุกัญญา เล่าด้วยความศรัทธาว่าตั้งแต่ตนนำท้าวเวสสุวรรณมาถวายไว้ที่วัดชัยมงคลเมื่อ2566ปีที่ผ่านมาก็มีโชคอย่างต่อเนื่อง ทำกิจการค้าขายก็รุ่งเรือง ไม่ติดขัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีวัดขัยมงคล ช่วงใกล้วันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล มักจะมีชาวบ้านเข้ามาขอพร ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ ความสูง 3.50 เมตร และพญาปุริสาทหน้ายักษ์ ที่วัดชัยมงคล ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เนื่องจาก มีผู้มาขอโชคลาภแล้วสมหวังทุกงวด โดยการบูชา องค์เวสสุวรรณ จะเน้นของสีแดง เช่น ธูปเทียนสีแดง พวงมาลัยสีแดง และ น้ำแดง เป็นต้น บางคนก็จะจุดเทียนตัวเลขให้โชค ตามความเชื่อ เมื่อสมหวังก็จะมาแก้บนด้วยของสีแดง เช่น น้ำแดง เป็นต้น

สำหรับท้าวเวสสุวรรณ วัดชัยมงคลตังประดิษฐานไว้ที่ข้าง พระธาตุเจดีย์สะหลีโป่งจ๊าง ภายในวัด โดยทุกวันก่อนหวยออก จะมีชาวบ้านมาขอโชคกัน
เป็นประจำ ///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »