เชียงราย ทหารกองกำลังผาเมือง สกัดชาวเมียนมาลักลอบข้ามแดน

5
(1)
image_print

ทหาร กองร้อยทหารม้าที่ 4 บก.ควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง สกัดรถต้องสังสัยลำเลียงชาวต่างด้าว 5 คนข้ามแม่น้ำรวกมาจากประเทศเมียนมา เพื่อไปหางานทำ ส่วนคำที่มารับพบเป็นชาวเมียนมาเช่นกัน คุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย

วันที่ 27 มี.ค. 64 เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยทหารม้าที่ 4 บก.ควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พันเอก สัมฤิทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 นำโดย ร้อยโท อลงกรณ์ ปั๋นหน่อ ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 4 ได้จัดกำลังพลลาดตระเวณเฝ้าตรวจช่องทาง ท่าช้าม จุดล่อแหลม ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ ท่าทรายกำนันแดงเก่า บ้านปางห้า หมู่ที่ 1 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ผท 3032 เชียงราย 1 คัน พบผู้โดยสาร จำนวน 2 คน และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิ๊ก หมายเลขทะเบียน วตน 655 กทม. ผู้โดยสาร จำนวน 3 คน พร้อมทั้งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 หมายเลขทะเบียน คทษ 913 เชียงราย ผู้โดยสาร จำนวน 3 คน โดบพบว่าเป็นบุคคลต้องสงสัย จำนวน 8 คน ได้ข้ามลำน้ำจากฝั่งประเทศเมียนมา ข้ามมายังฝั่งประเทศไทย จึงได้ทำการแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นจากการสอบถามขั้นต้น ทราบว่าข้ามมาจากเมืองพง และเมืองโก ประเทศเมียนมาจำนวน 5 คน โดยมีคนนำพาจากฝั่งประเทศไทย จำนวน 3 คน ทราบชื่อคือ1. นายเชิง กวาน

  1. นางนิด นิภา 3. นายธุนอง ทั้ง 3 คนมีสัญชาติเมียนมา และผู้เดินทาง 5 คนคือ 1. นาย นิด 2.นาย จาย 3.ด.ช. จอม 4.นาง มัด 5.นาย กร เป็นชาวเมียนมา เพื่อจะนำพาไปส่งยัง อ.แม่จัน เชียงราย โดยให้การว่าได้ลักอบข้ามมายังประเทศไทย เพื่อหางานทำ เนื่องจากในประเทศเมียนมา ไม่มีงานทำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหา ทั้ง 8 คน ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย
    /////////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »