ไม่ถึงครึ่งชัวโมง บ้านราคากว่า 5 ล้าน วอดทั้งหลัง เพราะเกิดไฟไหม้รุนแรง

3
(2)
image_print

พระเพลิงพิโรธ !! โหมกระหน่ำบ้าน 2 ชั้นหลังใหญ่กลางเนินเขาวอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 4-5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 25 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.ไอยรา ผัดขัด พนักงานสอบสวนสภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้บ้านเลขที่ 170 หมู่ที่ 2 ตำบล บ้านหนุน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งอยู่ติดกับถนนสายร้องกวาง-งาว กม.24-25 จากนั้นจึงได้รายงาน พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง และประสานสายตรวจตำบลเตาปูน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

และประสานรถดับเพลิงในเขตพื้นที่อำเภอสอง เข้าจุดเกิดเหตุ ประกอบด้วยเทศบาลตำบลห้วยหม้าย 2 คัน เทศบาลตำบลสอง 2 คัน อบต.บ้านหนุน 1 คัน อบต.บ้านแดน 1 คัน อบต.บ้านทุ่งน้าว 1 คัน อบต.บ้านกลาง 1 คัน รวม 8 คัน และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมกู้ภัยสองรวมใจและเจ้าหน้าอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยลูนิเกต ร่วมตรวจสอบ โดยมีนายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสอง อำนวยการการสั่งการควบคุมเพลิงร่วมกับ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง


***ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ต่อมาทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ ด.ต.สุธีร์ รุ่งเรืองวงศ์ สภาพบ้านเสียหายไหม้ทั้งหลัง
***นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสองเผยว่า เมื่อเวลา 16.50 น. ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านของพี่น้องประชาชนตำบลบ้านหนุนพ อำเภอสอง เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน ขณะเกิดเหตุ ไม่มีผู้อยู่ในบ้าน สำหรับบ้านดังกล่าวมีผู้อาศัย 4 คน คือ ด.ต.สุธีร์ รุ่งเรืองวงศ์ ซึ่งได้ไปรับราชการอยู่ที่จังหวัดราชบุรี ภรรยา และบุตร อีก 2 คน แต่ขณะเกิดเหตุ ภรรยาและบุตรไม่ได้อยู่ที่บ้านเมื่อเกิดเหตุ ได้มีพลเมืองดีได้แจ้งไปยังกู้ภัย และหน่วยดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งเข้ามาช่วยกัน ประมาณ 8 คัน ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เบื้องต้นสำหรับค่าเสียหายประมาณ 4 ล้านกว่า สำหรับการช่วยเหลือนั้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือต่อไป สำหรับการช่วยเหลือ
***เบื้องต้น บริเวณนี้มีบ้านอยู่ 3 หลัง พ่อแม่ ของ ด.ต.สุธีร์ ฯ ซึ่งอยู่ด้านหลัง ไม่ได้รับความเสียหาย คืนนี้ก็คงให้พักอยู่ก่อน พรุ่งนี้ก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป สำหรับสาเหตุ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไปในวันพรุ่งนี้


***ทางด้านภรรยาของ ด.ต.สุธีร์ เล่าว่า ยายไปตลาด หลานนั้นอยู่บ้านอีกหลัง นอนดูทีวี และได้ยินเสียงเหมือนระเบิด เค้าออกมาดูก็พบว่าไฟนั้นได้เริ่มไหม้บ้านของยายที่อยู่ใกล้กันแล้ว จึงออกไปหาบ้านใกล้เคียง เนื่องจากละแวกนั้นไม่มีใครอยู่ แยกออกมาจากหมู่บ้าน ตอนเกิดเหตุนั้นเค้าได้ยินเสียงดัง บ้านห่างกันประมาณ 200 เมตร จึงไม่ทราบว่าเริ่มไหม้จากห้องใด เห็นอีกครั้งเริ่มไหม้จากด้านหลังมาแล้วโหมกไหม้จนหมดทั้งหลัง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »