แรงงานจังหวัดลำพูน นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ม ร่วม ตรวจแรงงานต่างด้าว

3
(1)
image_print

แรงงานจังหวัดลำพูน นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ม ร่วม ตรวจแรงงานต่างด้าวในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เพื่อหาเชื้อโควิด 19 หลังมีผู้ติดเชื้อที่จังหวัดเชียงใหม่ เหตุเพราะจังหวัดลำพูนมีพื้นที่ติดกับจังหวัดเชียงใหม่


วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 จากสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และผู้ติดเชื้อเป็นผู้ลักลอบเข้าเมืองในช่องทางธรรมชาติโดยผิดกฎหมาย และผู้ติดเชื้อยังเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆจำนวนหลายแห่ง
จังหวัดลำพูนนั้นเป็นพื้นที่ติดกับจังหวัดเชียงใหม่ ห่างกันเพียงแค่ 26 กิโลเมตร และในแต่ละวันประชาชนเดินทางไปมาหาสู่กัน รวมถึงทำงานไปกลับจำนวนมากในแต่ละวัน ประกอบกับพื้นที่จังหวัดลำพูน มีสวนลำไย และมีแรงงานด้านกรรมกรก่อสร้าง ที่เป็นแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก


ทางจังหวัดลำพูนและคณะกรรมการป้องกันโรคระบาดและประชาชนเกิดความตื่นตระหนก หวั่นเกรงในเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดลำพูนจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง นำกำลังไปตามแหล่งจ้างงานโรงงาน และสถานที่พักที่มีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่ เพื่อตรวจร่างกาย หาเชื้อโควิด 19 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด แม้ว่าผลจากการตรวจเบื้องต้นในวันนี้จะไม่พบแรงงานต่างด้าว และประชาชนที่เดินทางไปกลับเชียงใหม่ลำพูน ติดเชื้อแต่อย่างใด แต่เป็นการป้องกันและเฝ้าระวังไว้ก่อน นอกจากนั้นนายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ยังกล่าวว่า มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าการ์ดตก ให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอ และใช้หน้ากากอนามัย ทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน

ข่าว-ชัชวาลย์ คำไท้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »