กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมพลังปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

3.7
(3)
image_print

********เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้(4ธ.ค.63) ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานในพิธีสวนสนามของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่จัดขึ้น เพื่อประกาศเจตนารมณ์ของประชาชนที่ให้ความสำคัญของสถาบันหลักของชาติ

*********นายรัฐกานต์ จันทนู นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่กล่าวว่า ในนามสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนทุกหมู่เหล่าของจังหวัดแพร่ ล้วนมีความสำนึกในความสำคัญของสถาบันหลักของชาติ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ได้ดำรงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของคนไทยทั้งชาติ มาตั้งแต่อดีตตราบจนปัจจุบัน ทำให้ประเทศไทยยังคงดำรงความเป็นเอกราช และรักษาดินแดนของประเทศไว้เป็นปึกแผ่นตลอดมา

ในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทุกคนล้วนมีเสรีภาพ ในการแสดงออกในช่องทางสาธารณะได้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น แต่การแสดงออกนั้นไม่ควรกล่าวอ้าง ต่อสาธารณะว่าเป็นความคิด ความรู้สึกของคนส่วนใหญ่อันจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับคนต่างชาติ เพราะพวกเราต่างหากที่มาจากประชาชนและทำงานใกล้ชิดกับประชาชนโดยแท้จริง ที่สามารถถ่ายทอด ความรู้สึกของประชาชนที่มีต่อสถาบันได้ว่า ประชาชนยังคงเคารพเทิดทูน และสำนึกในความสำคัญ ของสถาบันพระมหากษัตริย์เสมอมา  ทางประชาชนชาวจังหวัดแพร่ และสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ พร้อมและยินดีที่จะสนับสนุน ทุกหน่วยงาน องค์กร ในทุกวิถีทาง ที่เป็นไปด้วยความสงบ ปรองดอง อดทน อดกลั้น เพื่อธำรงรักษาไว้ ซึ่งสถาบันสำคัญ คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ให้อยู่คู่กับประเทศไทย

ตลอดไป อย่างสมเกียรติและสง่างาม

********ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า สถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้านนั้นได้ก่อกำเนิดมาเป็นเวลา 128 ปี ทำหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนร่วมกับกระทรวงมหาดไทยมาโดยตลอด ซึ่งจะได้ส่งต่อความรู้สึกของประชาชนชาวจังหวัดแพร่ ที่มีต่อสถาบันหลักของชาติไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้สาธารณชนได้รับรู้ ถึงเจตนารมณ์อันแท้จริงของทุกคน พร้อมกันนี้ขอให้ประชาชนทุกคนมีความเข้าใจกัน  แม้จะมีความเห็นแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทางศาสนา การเมือง หรือแม้กระทั่งความเชื่อต่างๆ อันเป็นที่ยึดมั่น แต่ก็ขอเข้าใจและอยู่ร่วมกันด้วยความอดทน อดกลั้น ไม่ใช้ความรุนแรงแก่ผู้ที่มีความเห็นต่าง โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่ และกลไกของรัฐ ในการแก้ไขปัญหาด้วยความปรองดอง สมานฉันท์ต่อไป

*****ในโอกาสนี้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่ ของจังหวัดแพร่ยังได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณที่จะจงรักภักดีต่อสถาบันสำคัญของชาติอีกด้วย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.7 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »