งานดอกไม้งามเชียงราย นทท.เพียบ รมว.กระทรวงท่องเที่่ยวและกีฬา การันตีปลอดภัย

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.63 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงท่องเที่่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 17 ที่ สวนตุงและโคมนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายวันชัย นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงราย พร้อมผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม ในงานเชียงรายดอกไม้งามมีการจัดระบบคัดกรองเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 และประกาศให้มีการสวมใส่หน้ากากอนามมัยอยู่ตลอดเวลาด้วย

ภายในงานมีการจัดแสดงไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวในรูปแบบต่างๆ ทั้งปฏิมากรรมดอกไม้ อุโมงดอกไม้รูปหัวใจ โดยมีการจัดแปลงดอกไม้เมืองหนาวที่มีความงดงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีส่วนที่จัดเป็นเชียงรายเมืองแห่งการกีฬา เป็นหุ่นดอกไม้ วิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อให้สอดคล้องกับการที่ จ.เชียงราย ได้รับการคัดเลือกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเมืองแห่งกีฬาหรือสปอร์ตซิตี้อีกด้วย โดยมีกำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.ถึง 10 ม.ค.2564

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่าตนเดินทางมาจังหวัดเชียงราย เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกมาเยี่ยมผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รีบผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งพบว่าช่วงนั้นสถานการณ์ทุกด้านกระเพื่อมอย่างมาก แต่ต่อมาทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวของได้ดำเนินการกับปัญหาจนสามารถป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ได้เต็ม 100% เมื่อกลับมาครั้งที่ 2 นี้จึงไม่พบตัวเลขผู้คิดเชื้อในจังหวัดอีกเลย จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวเชียงรายในฤดูหนาวและปีใหม่ 2564 นี้ เพราะเชียงรายปลอดภัยแล้วไม่เช่นนั้นคงไม่กล้าเข้าไปดูเช่นนี้ ทั้งนี้ต้องถือว่างานเชียงรายดอกไม้งามมีความงดงามอย่างมาก รวมทั้งยังมีถนนคนเดินที่มีสินค้าท้องถิ่นต่างๆ มากมายซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดีด้วย

“ผมรู้สึกตื้นตันใจและตกใจไปพร้อมๆ กันว่าเชียงรายจัดงานดอกไม้ได้ดีขนาดนี้เชียวหรือ เมื่อถามก็ทราบว่าคุณรัตนาเป็นผู้คิดค้นรูปแบบงานนี้เป็นคนแรกและก็ไม่ได้จ้างใครคิดให้ ผมจึงอยากให้จังหวัดอื่นๆ เอาเชียงรายเป็นต้นแบบโดยคิดหาอัตลักษณ์ของตัวเองเองมาตัดงานเช่นนี้ ซึ่งเชื่อว่าแต่ละจังหวัดต้องมีของตัวเองแน่นอน ยิ่งเมื่อถามจากนายกเทศมนตรีนครเชียงรายว่างานแบบนี้ใช้งบประมาณไม่มากด้วยแต่กลับทำให้ภาพลักษณ์ที่ออกมามามีค่าเกินประมาณอย่างแท้จริง” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬากล่าว

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »