สุดเวทนา เด็กชาย 13 ปี ชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง จมน้ำในขณะเรียนว่ายน้ำที่โรงเรียน ต้องเข้ารักษาจนกลายเป็นเจ้าชายนิทรามากว่าปี ไม่มีใครสนใจโรงเรียนก็ให้มาเล็กน้อยแล้วหายไป วอนผู้ใจบุญและหน่วยงานเกี่ยวข้องยื่นมือช่วยเหลือด้วย

5
(2)
image_print

เด็กนักเรียน อายุ 13 ปี ชั้น ป 6 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดลำปาง ต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา หลังจากที่เกิดจมน้ำในขณะที่โรงเรียนสอนฝึกว่ายน้ำ ตั้งแต่ปี 63 มาจนถึงวันนี้อาการยังไม่ดีขึ้น ทางโรงเรียนก็ ให้เงินเบื้องต้นมาเล็กน้อย แต่มาวันนี้ค่าใช้จ่ายในการต้องรักษา เป็นเงินก้อนใหญ่  อยากวอนขอให้โรงเรียนและผู้ใจบุญได้ช่วยอนุเคราะห์เด็ก

ทีมผู้สื่อข่าวแมกทีวี ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของนางรัตนาพร แก้วลือ บ้านแม่ปู้มหลวง หมู่ที่ 3 ตำบลใหม่พัฒนา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของแม่ของเด็กนักเรียน ชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ที่ประสบเหตุจมน้ำ ขณะเรียนว่ายน้ำ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา อาการในขณะนี้ยังทรงตัว น้องขยับตัวไม่ได้ แต่มีการตอบสนองทางใบหน้า เป็นเจ้าชายนิทรา

ทางด้านนางรัตนาพร กล่าวว่า ตอนนี้มีความกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาค่าใช้ ในการรักษาพยาบาลน้องที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้หนักมาก พุ่งขึ้นสู่หลักล้าน ซึ่งเป็นปัญหาที่หนักมากสำหรับครอบครัว เพราะนางรัตนาพร ไม่ได้ทำงานต้องลาออกจากงานมาดูแลน้อง โดยไม่มีรายได้จากส่วนอื่น อาศัยเงินจากพ่อของน้องที่ไปทำงานในต่างประเทศเพียงคนเดียว สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องรวมแล้วประมาณเดือนละ 35,000 บาทต่อเดือน ไม่รวมค่าอุปกรณ์ หรือวัสดุที่ใช้เกี่ยวกับตัวน้องอีก ประมาณเดือนละ 20,000 กว่าบาท รวมแล้วต่อเดือนต้องใช้จ่ายเงินสำหรับรักษาตัวน้องประมาณเดือนละ 6-7 หมื่นบาทซึ่งเป็นปัญหาที่หนักมาก ตนเองต้องการความชัดเจนจากหน่วยที่เกี่ยวข้อง ที่จะเข้ามาช่วยเหลือตนเองและครอบครัวในระยะยาว เพราะต้องดูแลน้องไปอีกนาน ไม่รู้กี่ปี ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนจะเข้ามาดูแลและช่วยเหลือได้บ้าง

สำหรับทางโรงเรียนฯได้เข้ามาดูแลทางครอบครัวในเบื้องต้นตอนเกิดเหตุ แต่ในการช่วยเหลือระยะยาวหรือชดเชยค่าเสียหาย ยังไม่มีเงินก้อนเข้ามาช่วยเหลือ และรับผิดชอบ ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายรวมเบ็ดเสร็จในการรักษาน้องในโรงพยาบาลของรัฐบาลและเอกชนที่ผ่านมา มีค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งไม่ทราบว่าจะมีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือตนเองและครอบครัว จึงอยากร้องขอความเห็นใจ ขอความช่วยเหลือจากกระทรวง หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย พร้อมทั้งโรงเรียนที่น้องเรียน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (2 votes)

Leave a Reply

Translate »