รวบ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุค้ามนุษย์ ส่งเด็กหญิง 14 ขวบ ค้าประเวณี ถึงบ้าน ตามออร์เดอร์ ผบช.ภ.5 สั่งขยายผล

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 29 มิย 64 ที่ กองบังงคับการตำรวจสืบสวนภาค 5 พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช ภาค 5 พล.ต.ต.วีระชน บุญทวี ผบก สส ภ 5 ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 2 คน พร้อมของกลางการติดต่อผ่านทางโซเซียลทางกลุ่มไลน์และคลิปภาพวงจรปิดคนร้ายขณะนำเด็กไปส่งให้กับลูกค้าตามบ้านตามออร์เดอร์ที่สั่ง หลักฐานการจ่ายเงิน และพยานแวดล้อม

พล.ต.ต.วีระชน บุญทวี ผบก สส ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า พฤติกรรมของคนร้ายทั้งสองคนนี้ จะสร้างกลุ่มไลน์ขึ้นมา และหาเด็กหญิงที่มีปัญหาทางครอบครัวหรือติดยา แล้วจะชักชวนให้เด็กมาค้าประเวณี โดยคนร้ายนั้นจะใช้ระบบติดต่อกับลูกค้าทางโซเซียล ทางกลุ่มไลน์ และนำตัวเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี นำไปส่งให้กับลูกค้าที่ติดต่อมาถึงบ้าน ตามออร์เดอร์ที่สั่ง โดยคิดค่าบริการ 1,500 บาท ถึง 2,000 บาท โดยเด็กจะได้รับเงินค่าตอบแทน 500-1,000 บาท แล้วแต่กรณี ทางตำรวจสืบสวนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุดและนำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาหลักฐานตามที่พักของผู้ต้องหาทั้งสอง ซึ่งได้หลักฐานมาพอสมควร รวมทั้งได้รับการร้องเรียนและให้ข้อมูลจากพลเมืองดีมาด้วย ทำให้ทางตำรวจสามารถติดตามสืบสวนจับกุมตัวได้ในที่สุด

พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ในกรณีเด็กหญิงที่ถูกหลอกล่อไปค้าบริการ นั้นพวกที่ใช้บริการกับเด็ก ทางตำรวจได้ขยายผลดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไปอีกว่ามีใครบ้างอย่างไร ใครเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการกันต่อไป พวกนี้จะทำการไปหาเด็กไปหลอกเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี บ้าง 18 ปี บ้าง เด็กที่มีปัญหาทางสังคม จะชักชวนหลอกเด็กมาค้าประเวณี และสร้างไลน์กลุ่ม เพื่อประสานกับลูกค้าและส่งเด็กถึงบ้านถึงโรงแรมแล้วแต่ลูกค้ากำหนด เราได้สืบสวนมาระยะหนึ่งแล้ว จนกระทั่งทราบตัวคนร้ายและสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ตัวผู้ต้องหาฝ่ายหญิงรับสารภาพ ส่วนฝ่ายชายยังให้การปฏิเสธ อยู่

////////////นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เขียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »