ผบ.กองกำลังผาเมือง ชี้รู้ตัวแล้วขบวนการลักลบข้ามแดน

3.7
(3)
image_print

ผบ.กองกำลังผาเมือง ชี้รู้ตัวแล้วขบวนการลักลบข้ามแดน เตือนให้เลิกเพื่อประเทศชาติ จับได้โทษหนัก

ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการสกัดกั้นการลักลอบข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา พร้อมรับทราบข้อมูลของคนไทยที่ตกค้างอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการเดินทางกับเข้าสู่ประเทศ ให้เข้าสู่กระบวนการคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในประเทศ โดยได้มีการประสานกับทางประเทศเมียนมาเพื่อให้กลุ่มบุคคลที่ต้องการเดินทางกลับประเทศสามรถเดินทางกลับเข้ามาตามช้องทางปกติ

โดยผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานงานกับทางการประเทศเมียนมาเพื่อให้คนไทยสามารถเดินทางกลับบ้านได้แม้ว่าจะลักลอบเดินทางเข้าสู่ประเทศเมียนมาก็ตาม ขอให้ดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทยตามช่องทางปกติ อย่าได้หลงเชื่อข่าวลือว่าจะมีการดำเนินคดีหากเปิดเผยตนเองและกลับมาตามช่องปกติ เพราะเป็นการสร้งาข่าวลวงของผู้เสียผลประโยชน์ในการนำพาผู้คนช้ามพรมแดนโดยผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบแล้วว่ามีอยู่ 3 รายจึงอยากให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว เพื่อ ครอบครัว และประเทศชาติ เพราะการนำผู้ติดเชื้อเข้าในประเทศสร้างความเสียหายมาก

“สำหรับคนไทยที่อยู่ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก หากต้องการกลับประเทศให้แจ้งความประสงค์ที่นายจ้าง หรือผ่านคณะกรรมการประสานงานชายแดน ฝ่ายเมียนมา แล้วกลับเข้ามาอย่างถูกต้องผ่านด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 แม้ว่าอาจจะมีค่าปรับบ้างแต่ไม่มาก แต่ประโยชน์ที่จะได้คือการเข้าสู่ระบบการป้องกันโควิดอย่างมีระบบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการไทยพร้อมให้การช่วยเหลืออยู่แล้ว ในส่วนของการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามแนวชายแดนนั้น กองกำลังผาเมืองได้มีการระดมกำลังพลจากงานด้านอื่นๆ มาใช้ในภารกิจการป้องกันไม่ให้มีคนลักลอบข้ามแดน โดยจะมการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพิ่มอีก 4 จุดในพื้นที่ล่อแหลม รวมทั้งจะบูรณาการกับตำรวจ ฝ่ายปกครอง และชุมชน เป็นด่านตรวจคัดกรอง 3 ชั้นด้วย” ผบ.กองกำลังผาเมืองกล่าว
///////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.7 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »