พี่ อายุ 79 น้องอายุ 68 ทะเราะกันประจำ ล่าสุดถึงคราวแตกหัก น้องกับพี่ทะเราะกันตอนกลางคืน ตื่นเช้าน้องถูกยิง พี่ชายก็อยากตายตามแต่ดันใส่ลูกปืนไม่ได้จะยิงตัวเองแต่ปืนเป็นสนิม เลยรอด

0
(0)
image_print

*ศึกสายเลือด 2 พี่น้องมีปากเสียงกันประจำ สุดท้ายพี่ชายใช้ปืนตัดสิน น้องชายดับ พี่ชายเจ็บเล็กน้อย หลานร่ำไห้ ตาทะเลาะกันประจำจนคืนที่ผ่านมา ตาชวนใช้มีดจะแทงตัว เรียกให้ตาเชียรมาช่วยแล้วรีบหนีกลับบ้าน จนมาเจอตอนเช้าว่าถึงขั้นยิงกัน

***เมื่อวันเวลา 07.20 น. วันที่ 13  มีนาคม 2564 พ.ต.ท.ปกิต  ผัดขัน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุยิงกันที่ บ้านนาจักร เลขที่ 40 ม.3 ต.นาจักร อำเภอเมืองแพร่ จึงประสานสายตรวจตำบลนาจักรเข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่  หน่วยกู้ชีพเวียงโกศัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

***เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก  บริเวณหน้าบ้านพบคนนอนได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายวิเชียร กาศเกษม อายุ 68 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณชายโครงด้านขวา มีรอยกระสุน จำนวน 9 รู อาการสาหัส เจ้าหน้าเร่งช่วยเหลือ ปั้มหัวใจ CPR  และรีบนำส่ง รพ.แพร่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา   นอกจากนั้นในที่เกิดเหตุยังพบนายชวน สุวรรณกาศ อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและมือ เจ้าหน้าที่เร่งทำการปฐมพยาบาล และนำทั้งคู่ส่งรักษาที่โรงพยาบาลแพร่ต่อไป

****สอบถามนายศราวุธ จิตใจ อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้บ้าน ซึ่งมาเห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า ตนและเพื่อนอีก 2 คนได้ยินเสียงปืน จึงรีบมาดู ก็เจอ นายชวนฯ ยืนถือปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์อยู่ เพื่อนอีกคนที่มาด้วยเป็นตำรวจจึงรีบแย่งปืนออกมาเก็บไว้ก่อนพร้อมกระสุน 2 นัด

***สอบถามนายธันวรัตม์ กาศเกษม อายุ 19 ปี หลานที่ดูแลนายชวนฯ เล่าว่า เห็นปืนกระบอกนี้นานแล้ว ตาชวนฯ จะเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า ตาทั้งสองทะเลาะกันบ่อยครั้ง ตาชวนฯ นั้นมักจะคิดว่าตาวิเชียรฯ เอายาไปซ่อน ซึ่งความจริงแล้วตาชวนฯ นั้นลืมเองว่าเอายาไว้ที่ไหน

เมื่อคืนตนไม่สบายมีไข้ แล้วตาชวนฯ บอกให้ตนเอาของออกไปทิ้งให้หน่อย ตนบอกคนลุกไม่ไหว พรุ่งนี้เช้าจะเอาไปทิ้งให้ จากนั้นตาชวนฯ ก็เอาขวดแชมพูขวางใส่ตน ตามด้วยยาสีฟัน จากนั้นตาชวนฯ ถือแก้วขึ้นมาจะขว้างใส่ตน  ตนจึงไปแย่งมาตนก็ไปเรียกตาวิเชียรฯ เข้ามาช่วย ตาชวนฯ ก็ถือมีดอยู่เหมือนจะแทงตน จึงรีบตะโกนเรียกตาวิเชียรฯ ให้มาช่วย ตาวิเชียรฯ ก็รีบวิ่งมาพร้อมหยิบไม้ถูพื้นดันคอตาชวนฯ ไว้ และรีบแย่งมีดมา จากนั้นตนก็ไปนอนอีกบ้านหนึ่ง ไม่ทราบเหตุการณ์หลังจากนั้น มาทราบอีกครั้งคือตอนเช้า ว่ามีเหตุยิงกันที่บ้าน

****นายชาญ จักรจาย สารวัตรกำนัน เล่าว่า สองพี่น้องจะมะเลาะกันประจำ คนพี่ไม่ค่อยสบาย คนน้องเป็นคนดูแลหาข้าว หาน้ำให้กินตลอด ส่วนสาเหตุครั้งนี้ไม่ทราบเรื่องได้รับแจ้งก็รีบมาดู เห็นว่ายิงกันแล้ว

***ทางด้าน พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน พนักงานสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายังไม่ให้การใดๆ ปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกซองสั้น ทะเบียนเลขที่ พร.1/5321 แต่ขณะที่เกิดนั้นนายชวนฯ พยายามจะใช้กระสุนที่เหลือ 3 นัด ยิงตัวเองแต่ปลอกกระสุนนัดที่ยิงออกไปแล้วนั้นยังค้างอยู่ในลำกล้อง อาจเพราะปืนเก่าและไม่เคยได้ใช้ จึงทำให้ปลอกกระสุนไม่กระเด็นออกมาค้างอยู่ในลำกล้อง ขณะนี้นำตัวผู้ต้องหามาไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อจะทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »