เด็ก 7 ขวบจมน้ำเสียชีวิต

5
(1)
image_print

***เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 ตุลาคม 2567 หน่วยกู้ชีพ อบต.ไทรย้อย รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำที่บ้าน หมู่ 3 ต.ปางเคาะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ จึงประสานเจ้่าหน้าที่ประดาน้ำจากสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ เข้าให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากพบรองเท้าลอยน้ำอยู่จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วย
ที่เกิดเหตุบริบริเวณสระน้ำในสวนหลังบ้าน เบื้องต้นทราบชื่อคือ น้องปันปัน ปัณวัฒน์ ศรีนวล อายุ 7 ขวบ บ้านเลขที่ 59 หมู่ 2 ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เจ้าหน้าจึงนำอุปกรณ์ดำน้ำ งมค้นหาในสระลึกประมาณ 5 เมตร โดยทางญาติได้นำเค้กวันเกิดมาวางไว้ข้างสระ เนื่องจากวันนี้เป็นวันเกิดของน้อง เจ้าหน้าที่ใช้ค้นหาไม่นานก็พบร่าง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ดูจากจุดที่รองเท้าลอย และน้ำนิ่งคาดว่าจะตกในจุดที่รองเท้าลอย จึงได้ลงหา ณ จุดดังกล่าว และพบว่าอยู่จุดนั้นจึงได้นำร่างส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย อ.เด่นชัย
เบื้องต้นสอบถาม ว่าที่ร.ต.เสฎฐวุฒิ คำวิเศษ สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลไทรย้อย ว่ามีเด็กผู้ชาย คาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิตที่หลังบ้าน ที่บ้านปางเคาะ หมู่ 3 ตำบลไทรย้อย ทางเจ้าหน้าที่สมากู้ภัยเด่ยชัยร่วมบุญ พร้อมทีมประดาน้ำทำการค้นหาเวลา ประมาณหนึ่งทุ่ม ใช้เวลาเพียง 1 นาที ก็พบน้องและพาขึ้นมา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยไทรย้อยนำร่างส่งชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เบื้องต้นทราบว่าน้องเป็นคนจังหวัดชัยนาทมาเที่ยวหาญาติที่จังหวัดแพร่ วันนี้เป็นวันเกิดของน้อง และวันนี้ได้มีการจัดวันเกิดของน้อง ซึ่งยังไม่ได้จัด ญาติทราบว่าน้องนั้นหายไปตอนประมาณบ่ายออกตามหาไม่พบเวลาประมาณ 6 โมงจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา
***จากนั้นวันที่ 27 ตุลคม 2567 หลังเกิดเหตุลูกชายจมน้ำจนเสียชีวิตพ่อน้องปันปันรีบเดินทางมาจากจังหวัดชัยนาท พร่ำหากตายแทนได้ขอตายแทนลูกชาย ก่อนเกิดเหตุเด็กชายฝันว่าอาที่เสียชีวิตแล้วมาหาจะพาไปอยู่ด้วย
***คืบหน้าเหตุ น้องปัน เด็กชายวัย 7 ขวบ จมน้ำที่สระหลังบ้านย่า จนเสียชีวิตเมื่อช่วยค่ำวันที่ 26 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา บรรยากาศที่บ้านเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากวันเกิดเหตุญาติเตรียมเค้กจัดงานวันเกิดให้น้องปัน แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทำให้น้องเสียชีวิตก่อนจัดงานวันเกิด เตรียมพิธีกำหนดฌาปนกิจวันพรุ่งนี้ 28 ตุลาคม 2567 เพราะประเพณีทางภาคเหนือจะไม่ตั้งศพไว้นานเพราะน้องอายุยังน้อย
***สอบถามทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนางกัลยา ศรีนวล ซึ่งเป็นแม่ของพ่อน้องปัน เป็นย่าของน้องปัน เล่าว่า ย่าไปรับน้องมาจากจังหวัดชัยนาท น้องอยู่กับลูกชายของตนคือนาย ธนพล ศรีนวล อายุ 29 ปี พ่อของน้องปัน ช่วงปิดเทอมจะมาเที่ยวบ้านย่า ซึ่งพ่อแม่ของน้องปัน เลิกกันมาได้ 5 ปีแล้ว ต่างคนต่างมีครอบครัวใหม่ น้องปัน อยู่กับพ่อที่จังหวัดชัยนาท ทุกปิดเทอมจะมาเที่ยวที่บ้านย่า มาตั้งแต่เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยไปรับที่จังหวัดพิษณุโลกพ่อมาส่งได้ครึ่งทาง ย่าไปรับมาและเที่ยวเล่นอยู่ที่บ้าน เดิมทีวันที่ 25 เป็นวันเกิดของน้องปัน แต่ปีนี้ย่าจำวันผิด จึงตั้งใจเตรียมเค้กเซอร์ไฟร์สวันเกิดน้องเมื่อวานที่ผ่านมา ตั้งแต่บ่าย 2 ก็หาน้องไม่เจอ ปกติเพื่อนๆ ที่บ้านจะมารับน้องไปเที่ยวเล่น เมื่อวานออกตามหา ไม่ได้ดูในบ้าน ออกไปตามบ้านเพื่อน ก็ไม่เจอ จนมาดูในบ้านทั่วๆ บ้านที่หลังบ้านห่างจากบ้านเพียง 10 เมตร มีสระน้ำทำสวนปลูกผัก น้ำลึกประมาณ 3 เมตร ก็ไปเจอรองเท้าน้อง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ขอให้มาช่วยหาก็พบว่าน้องปันจมน้ำเสียชีวิตแล้ว
***เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุเพราะคิดว่าน้องคงจะไปเดินเล่นแล้วลื่นตกลงไป
***ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปถึงที่บ้าน พบว่านายธนพล พ่อน้องปัน เพิ่งเดินทางมาถึงบริเวณบ้านที่จัดงานศพของน้อง ซึ่งนายธนพล ทำใจไม่ได้ ร้องไห้โวยวาย อยากตายแทนลูก ทำให้บรรยากาศในบ้านเต็มไปด้วยความเศร้าโศก
***ก่อนหน้านี้ น้องปัน เล่าให้ยายที่บ้านฟังว่า ฝันเห็นอา ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง เสียชีวิตแล้วเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา น้องฝันว่าน้ามาหาและบอกว่าจะพาน้องปันไปอยู่ด้วย ก็ไม่เอะใจว่าเป็นลางร้าย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »