หนีรอดหวุดหวิดพ่อเฒ่าวัย76 ไฟไหม้บ้านกลางดึก จนหมดตัว วอนผู้ใจบุญแบ่งปัน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 03.20 น. พ.ต.ต.ปัญญายิ่ง กันคำ พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชน บ้านป่าหุ่ง ม.4 ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเข้าตรวจสอบ
ภายใต้อำนวยการของ นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา บัญชาการในที่เกิดเหตุ นายจวน  จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเวียงสา โดยได้ดับเพลิงสกัดบ้านข้างเคียง กับบ้านเป็นต้นเพลิงลุกไหม้ ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานเกือบ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเเพลิงก็ได้สงบลง พบว่าเพลิงไหม้ บ้านของนายวิโรจน์ ปิจดี อายุ76 ปี บ้านเลขที่ 15 ม.4 บ้านป่าหุ่ง ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน โดยมีรถบรรทุกน้ำ อบต.ยาบหัวนา เข้าระงับเหตุ และได้รับการสนับสนุนรถน้ำพร้อมกำลังคนจากเทศบาลเวียงสา เทศบาลตำบลกลางเวียง อบต.แม่สา อบต.อ่ายนาไลย

จากตรวจสอบสภาพบ้าน พบเป็นบ้าน 2 ชั้น หลังใหญ่ ชั้นบนเป็นไม้(สภาพไม้เก่า) ชั้นล่างเป็นปูน เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุอยู่ไกลหนทางถนนหนทางลำบากกว่ารถจะเข้าไปถึงที่เกิดเหตุต้องใช้เวลานานประกอบกับช่วงที่เกิดเหตุกระแสลมแรงเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถามนายจรัญ ปิจดี อายุ 42 ปี บุตรชายเจ้าของบ้าน เบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิงมาจากบริเวณห้องครัว  โดยที่นายวิโรจน์ บิดาและตนเองขณะเกิดเพลิงไหม้พักผ่อน-หลับนอน อยู่บริเวณชั้นล่างขณะที่กำลังหลับสนิทโดยขณะที่เกิดเหตุนายจรัญ ปิจดี อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นลูกชายได้ตะโกนเรียกตนว่าเพลิงไหม้บ้านพร้อมได้ช่วยเหลือตนออกมาจากในห้องนอนโดยที่ไม่มีทรัพย์สินมีค่าติดตัวออกมากัน จึงไม่ทราบเหตุการณ์ จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

ทางด้าน พ.ต.ต.ปัญญายิ่ง กันคำ พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน  จึงได้ทำสัญลักษณ์ กั้นบริเวณสถานที่เกิดเหตุ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานน่าน เข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ในครั้งนี้ ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร พร้อมรายงานส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อประสานการช่วยเหลือตามลำดับต่อไป ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินและตรวจสอบ  จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
    
ขณะเดียวกัน นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา ฝากแจ้งเตือนสำหรับประชาชนว่าที่ออกมาทำธุระข้างนอกให้ลงคัทเอาท์ ลงทุกครั้ง และสำรวจเครื่องใช้ไฟฟ้าหากอันไหนไม่ใช้ก็ควรถอดปลั๊กออก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ขึ้นได้เพราะช่วงนี้เป็นฤดูร้อนแล้วลมหนาวพัดแรง
สำหรับผู้ใจบุญท่านไดจะช่วยเหลือครอบครัวของนายวิโรจน์ ปิจดี อายุ76 ปี บ้านเลขที่ 15 ม.4 บ้านป่าหุ่ง ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน สามารถช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคาร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเวียงสา จังหวัดน่าน หมายเลขบัญชี : 020-0-96469-114

@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »