ตชด.แฉแก๊งค์ขนย้า2.1ล้านเม็ดกลุ่มเดิมเปลี่ยนยี่ห้อช่วยเหลือตำรวจบาดเจ็บเต็มที่

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 327 อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ฯ รรท.ผบช.ตชด , พร้อมด้วย พล.ต.ต. วรพัฒน์ บุญมาผบก.ตชด. ภาค 3 , พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.ตชด.32 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภ.3 ตลอดจนเจ้าหหน้าที่ตำรวจภูธรแม่จันและทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดยาบ้าตรา Liverpool จำนวน 10 กระสอบ จำนวนประมาณ 2,100,000 เม็ด พร้อมจับกุมผู้ต้องได้จำนวน 1 คน

ภายหลังก่อนหน้านี้ช่วงดึกคืนวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 ได้แกะรอยติดตามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทซึ่งใช้รถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขจ 9079 เชียงราย ลำเลียงยาเสพติดขำนวนดังกล่าวมาเต็มลำรถ จากบ้านอาแบ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ลงมาทางบ้านเล่าฟู่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ขณะเจ้าหน้าที่ไล่ตามมาจนถึงบริเวณบ้านจะหยี หมู่บ้านบริวารของบ้านเล่าฟู่ รถคันที่ขนยาจวนตัวจึงขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหาย และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ จนทำให้ ส.ต.อ.ณัชพล สุขไพศาลกุล ผบ.หมู่ ทำหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327 ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา ถูกส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่จัน ส่วนคนร้ายอาศัยความมืดหลบหนีเข้าป่าไป

ต่อมาเช้าวันนี้ทางพ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภ.3 จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327, สภ.แม่จัน, เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารทหารพรานที่ 3106 เจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) สนธิกำลังกันปิดล้อมชุมชนบ้านจะหยี เพื่อติดตามไล่ล่าติดตามตัวกลุ่มคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้โดรนจับความร้อนขึ้นบินค้นหา จนสามารถจับกุม นายจะมิ ลาหู่นะ อายุ 19 ปี ชาวบ้านห้วยอื้น ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่มากับรถขนยาเสพติด ได้จำนวน 1 คน ส่วนคนขับรถทราบชื่อคือ นายธันวา ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 27 ปี สามารถหลบหนีไปได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้รับเสารภาพวว่าได้รับจ้างขนเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท
พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าวว่าสำนักงานตำรวจมีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมถึงกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวด เนื่องจากหลังสถานการณ์น้ำท่วมพบว่ามีความพยายามของกลุ่มขบบวนการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศไทย แม้ยาเสพติดที่จับกุมได้จากเปลี่ยนตรายี่ห้อจากแมนยูฯเป็นลิเวอร์พลู แต่ก็เชื่อว่ามาจากแหล่งผลิตและกลุ่มค้ายาเดียวกัน แต่คงเป็นเรื่องของเทคนิคการตลาด และการลำเลียงก็ใช้วิธีการคล้ายๆเดิม โดยลำเลียงทางรถยนต์เป็นหลัก แต่เพิ่มที่มีการใช้อาวุธมาใช้ด้วย จึงได้กำชับให้ชุดปฎิบัติงานเพิ่มความระมัดระวังในการปฎิบัติหน้าที่สกัดกั้นเพราะจะทำให้ได้รับอันตรายได้

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าวด้วยว่าสำหรับผู้หาอีกคนที่หลบหนีขณะนี้ยังไม่สามารถติดตรามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ แต่เชื่อว่าคงหลบหนีไปได้ไม่ไกล ซึ่งทางตำรวจภูธรเองก็อาจมีประวัติอยู่หากออกหมายจับก็คงจะติดตามจับกุมตัวได้ สำหรับตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บมี่แขนขวาเบื้องต้นทางแพทย์ได้ทำการฝ่าตัดเล็กให้แล้ว อาการปลอดภัยแต่นิ้วยังรู้สึกซายังไม่สามารถขยับได้ ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อีกระยะ ด้านสวัสดิการช่วยเหลืออยู่อย่างเต็มที่ทั้งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจตระเวนชายแดน ปปส.หรือสมาคมแม่บ้าน รวมถึงขั้นการทำงานด้วยก็จะมีการพิจารณาด้วย
///////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »