ชาวต.เวียงทองขอความเห็นใจรื้อป้ายประตูเวียงทองยื่นหนังสือผ่านหมอทศ

5
(1)
image_print

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2567 ส.
นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่ เชต 1 รับหนังสือจากตัวแทนพี่น้อองชาวตำบลเวียงทอง อ.สูงเม่น จ แพร่เรื่อง “ประตูเวียงทอง” ด้วยกรมทางหลวงได้อนุมัติงบประมาณประจำปี 2567 จำนวน 20,000,000 บาท เพื่อขยายทางเข้าเป็นสามแยกและติดตั้งไฟจราจร ทำให้ต้องรื้อประตูเวียงทอง ซึ่งสร้างมาตั้งแต่ปี 2543 ด้วยความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องชาวตำบลเวียงทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในขณะนั้น

ทางประชาชนตำบลเวียงทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เห็นว่าประตูเวียงทองที่ถูกรื้อนั้นควรนำเข้าไปสร้างใหม่ไว้ที่ใดที่หนึ่งในตำบล เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของ การร่วมมือร่วมใจความสามัคคีของ ของตำบลเวียงทองสืบต่อไป

นายแพทย์ทศพรกล่าวว่า ประตูเวียงทองนี้เมื่อ 24 ปีก่อน ประชาชนชาวเวียงทองซึ่งสนิทสนมคุ้นเคยกับตัว ได้ร่วมมือร่วมใจกันสร้างขึ้นมา “ ผมเองเป็นคนออกแบบ เพราะเป็นคนที่รักในศิลปะทางเหนือ ออกแบบประตูมีหลังคารูปแบบทางเหนือมุงด้วยแป้นเกร็ด ใช้เสาไม้ไม้สักแปดต้น และได้ขอการสนับสนุนจากเพื่อนเพื่อน ทั้งวัสดุ ไม้สัก เหล็ก และเงินจากเพื่อนเพื่อน บางคนก็มาร่วมด้วยแรงด้วยฝีมือ ประตูเวียงทองจึงเป็นประตูแห่งประวัติศาสตร์ หลายหลายคนที่ร่วมสร้างกันมา ได้ล่วงลับไปแล้ว 20 กว่าปีที่ผ่านมาชาวเวียงทอง ชาวแพร่ได้ลอด ได้เดินทางเข้าออกผ่านประตูนี้ จึงเป็นประตูแห่งจิตวิญญาณของความรักความสามัคคี เมื่อรื้อแล้ว ก็จะช่วยกันหาสถานที่ ที่นำไปก่อสร้างใหม่ เพื่อให้เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเวียงทองสืบต่อไป ”

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »