ศรชล ภาค 3 ตรวจเยี่ยมหน่วยพื้นที่จังหวัดพังงา เน้นเข้มงวดต่างด้าวอาศัยสถานการณ์บ้านเมืองหลบหนีเข้าไทย

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มี.ค.64 พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผอ.ศรชล.ภาค 3 พร้อมด้วย นายธีรวัฒน์ จริตงาม ผอ.ศูนย์บริหารจัดการด่านตรวจประมงเขต 10 (พังงา) พร้อมนายทหารฝ่ายอำนวยการ ศรชล.ภาค 3 เข้าตรวจเยี่ยมหน่วยงาน พื้นที่จังหวัดพังงา บริเวณท่าเทียบเรือประมง บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อรับทราบผลการปฏิบัติงานในปี 2563 ที่ผ่านมา โดยได้เข้าชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการเข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในกิจการประมงพาณิชย์ในพื้นที่ ให้กำลังใจกำลังพล และมอบนโยบายการปฏิบัติงานในปี 2564 ในการนี้ ผอ.ศรชล.ภาค 3 ได้มอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID – 19 ให้กับเจ้าหน้าที่ ศรชล.จังหวัดพังงา ศคท.จังหวัดพังงา ประกอบด้วย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดตรวจประมง (PIPO) สำนักงานศูนย์บริหารจัดการด่านตรวจประมงเขต 10 (พังงา) หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลท้ายเหมือง (พังงา) เยี่ยมชม ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เข้าพบปะ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา พร้อมเข้าประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้มุ่งเน้นต่างด้าวชาวเมียนม่าร์ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดพังงา และเฝ้าระวังการเดินทางเข้าออกของต่างด้าวในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง

โดย พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผอ.ศรชล.ภาค 3 กล่าวถึง ภารกิจของ ศรชล ภาค 3 ว่า ทาง ศรชล ภาค 3 ได้รับมอบหมายให้เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวเคลื่อนย้ายของแรงงานต่างด้าวตลอดแนวชายฝั่งและทางทะเล ตั้งแต่จังหวัด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล ซึ่งร่วมกับหน่วยงานแต่ละจังหวัด เช่น ประมง แรงงาน จัดหางาน ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น อุทยานแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นในการตรวจสอบ ตรวจค้น แรงงานต่างด้าวเป็นภารกิจ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
นอกจากนี้ในช่วงสถานการณ์การเมืองของประเทศเมียนม่าร์ ทาง กองเรือภาค 3 เป็นกำลังสำคัญในการสอดส่องดูแลแนวพื้นที่รับผิดชอบ เนื่องจากอาจจะมีการทะลักเข้าของต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเขตพื้นที่รับผิดชอบได้ ซึ่งเป็นนโยบายของทางกองทัพเรือให้ดำเนินการตามกฎหมายและนโยบายของรัฐบาล โดยเคร่งครัด

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »