ผกก.สืบสวน ภูธรจังหวัดเชียงราย นำทีมกวาดล้างพ่อค้ารายย่อยในพื้นที่รับผิดชอบ

0
(0)
image_print

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ให้กวาดล้างจับกุมยาเสพติดทั้งผู้ค้ายาเสพติดเพื่อแก้ปัญหาการแพ่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ชุดสืบสวนจึงออกหาข่าวและเพียง 2วัน สามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 รายของกลางหลาย ร้อยเม็ด โดยผู้ต้องหาแต่ละรายเป็นผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จับกุมผู้ต้องหาสืบเสาะข้อมูลเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและนำผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนพื้นที่รับผิดชอบ

โดยรายแรก ได้ทำการจับกุม นายอดิศร นางแล หรือ บิ๊ก อายุ 18 ปี ชาว ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 20 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจพื้นที่ที่รับผิดชอบ เมื่อไปถึงถนนสาธารณะบ้านป่าซาง ม.16 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พบผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ลักษณะต้องสงสัยคล้ายคนติดยาเสพติดและอาจจะมีสิ่งของที่ผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการตรวจค้น พบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 20 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ซึ่งพบตกอยู่ข้างตัวของนายอดิศร และรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริงมีไว้เสพและจำหน่าย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”ให้ทราบ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.บ้านดู่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รายที่ 2 นายอาจะ มาเยอะ อายุ 51 ปี ชาว ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 60 เม็ด โดยได้ขยายผลการจับกุมจากนาย อดิศร หรือ บิ๊ก โดยติดตามจับกุมได้ที่ หมู่บ้านป่าซาง หมู่ 16 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.บ้านดู่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รายที่ 3 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบริเวณหอพักไม่มีชื่อ หมู่ที่ 5 บ้านป่ายางมน ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย หลังได้รีบแจ้งว่ามีการจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าทีาได้พบ นายณัฏฐ์หรือเสี่ยปั๊ม ณักษหิรัณยการ อายุ 35 ปี ชาว ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 200 เม็ด ไว้ในครอบครอง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพฯ และเป็นผู้ขับขี่ฯ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่ง สภ.แม่ยาวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »