รองผู้กำกับการตำรวจสืบสวนภูธรเชียงใหม่ ทำอาชีพเสริม เปิดร้านก๋วยเตียวลอยฟ้า ใช้ผักปลอดสารเคมี เพื่อสุขภาพลูกค้า

0
(0)
image_print

รองผู้กำกับการตำรวจสืบสวนภูธรเชียงใหม่ ทำอาชีพเสริม เปิดร้านก๋วยเตียวลอยฟ้า ใช้ผักปลอดสารเคมี เพื่อสุขภาพลูกค้า
สุดทึ่ง รองผู้กำกับการตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หารายได้เสริม เปิดร้าน”ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปู่โย่ง ​ลอยฟ้า” ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ก๋วยเตียวเพื่อคนรักษ์สุขภาพ แห่งเดียวในภาคเหนือ ใช้ผักปลูกเอง ไม่ใช้สารเคมี ทางร้านเน้น ความสะอาดใช้ผักที่ปลูกเองไม่ใช้ปุ๋ยเคมีและสารเคมีทุกชนิด โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติซึ่งเป็นทั้งปุ๋ยหมักปุ๋ยคอกน้ำหมักชีวภาพต่างๆ เป็นการเกษตรแบบปราณีตเพื่อสุขภาพ ของลูกค้า
ผู้สื่อข่าวได้พบและสัมภาษณ์ พันตำรวจโทวรภาส ศรีอ่อน (เฮียเริ่ม)​ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรนาหวาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติราชการตำแหน่งรองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ทำการเปิดร้าน”ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปู่โย่ง ​ลอยฟ้า” ดอยสะเก็ด โดยเริ่มเปิดบริการ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันาคม 2563 เป็นต้นมา
พันตำรวจโท วรภาส ศรีอ่อน เปิดเผยว่า เดิมทีตนเองเป็นคนที่ชอบทานก๋วยเตียวเป็นประจำ และได้เปิดร้านขายก๋วยเตียวบริเวณร้านใกล้กับการไฟฟ้าบ้านเด่น ถนนเชียงใหม่-ลำพูน มาได้นับสิบปี ประกอบกับเป็นคนที่ชอบกินผักที่ปลอดสารพิษ หรือสารเคมี จึงได้เซ้งร้านค้าดังกล่าวให้กับเจ้าอื่นไป และได้มาเปิดร้านก๋วยเตียวแห่งใหม่ ชื่อร้าน “ก๋วยเตียวลูกชิ้นปู่โย่ง ลอยฟ้าดอยสะเก็ด “ในพื้นที่บ้านแม่ก๊ะใต้ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวดัเชียงใหม่ ซึ่งใกล้กับบ้านพักอาศัย ตนเองได้ศึกษาวิธีการปลูกผักปลอดสารเคมี จากยูทูป อินเตอร์เน็ต และได้ทำการทดลองปลูกผักชนิดต่างๆที่ไม่ใช้สารเคมี เพื่อนำมาเป็นส่วนประกอบในการทำก๋วยเตียวขายให้กับลูกค้า ได้ทานผักแบบปลอดสารเคมี สะอาด ทางร้านเน้น ความสะอาดใช้ผักที่ปลูกเองไม่ใช้ปุ๋ยเคมีและสารเคมีทุกชนิด โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติซึ่งเป็นทั้งปุ๋ยหมักปุ๋ยคอกน้ำหมักชีวภาพต่างๆ เป็นการเกษตรแบบปราณีตเพื่อสุขภาพ ของลูกค้า เมื่อมาทานแล้วจะติดใจในราคาไม่แพง


ทางร้านใช้ “ลูกชิ้นปู่โย่ง” ลูกชิ้นชื่อดังจากจังหวัดลำปางมาเป็นตัวชูโรง รสชาติกลมกล่อมอร่อยแบบไม่ต้องปรุง พร้อมผักไร้สารมีแคลเซียมสูง อาทิ คะน้าเคล ที่ถือว่าเป็นราชินีของผักใบเขียว มีแคลเซียมสูง ที่เรานำมาใส่ลงในก๋วยเตี๋ยว และผักสลัด ถั่วงอก ผักชี โหราพา ผักบุ้งจีน ผักหอม ผักซี คื่นซ่าย ที่ทางร้านปลูกเอง (สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติแบบกลางๆ) ส่วนท่านที่ชอบรสชาติ” เปรี้ยว เผ็ด หวาน เค็ม” ก็ปรุงได้ตามใจชอบขอย้ำว่า “พริกเผ็ดมาก”, ทางร้านยังมีน้ำใบเตยไว้คอยบริการให้กับลูกค้าฟรี ก๋วยเตี๋ยวหมูชามละ 40 บาท ,ก๋วยเตียวเนื้อชามละ 50 บาท จึงเชิญชวนลูกค้าแวะมาชิมก๋วยเตี๋ยว โดยทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 16.00 น.ทุกวัน โดยลูกค้า สามารถถ่ายรูปเซลฟี่ เช็คอิน -​เช็คเอ้าท์” แปลงผักไร้สารได้ รอบบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปู่โย่ง ​ลอยฟ้า”
พันตำรวจโทวรภาส ศรีอ่อน กล่าวต่อว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นั้น ทางร้านได้มีการบริการแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เป็นแนวทางที่หลาย ๆ คนจะต้องปรับเปลี่ยนฤติกรรม จากที่เราเคยออกจากบ้าน เพื่อไปทำงาน ไปโรงเรียน เราต้องหันมาทำทุกอย่างที่บ้าน ทางร้านมีบริการเช่าหม้อก๋วยเตี๋ยวไปลวกเองและ รับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ 100 ชามขึ้นไป คิดชามละ 45 บาท มีการสั่งจองก๋วยเตียว หรือก๋วยเตียว หรือ ชื้อผักล่วงหน้า เพื่อบริการลูกค้า ให้เกิดความชื่นชอบประทับใจ
ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปู่โย่ง ลอยฟ้า ตั้งอยู่เลขที่ 188 หมู่ 3 บ้านแม่ก๊ะใต้ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ระหว่างกึ่งกลางถนนสายบ่อสร้าง-ดอยสะเก็ด เลยตลาดแม่คือ 1 กิโลเมตร ร้านก๋วยเตียวจะอยู่ทางขวามือ มีที่จอดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์กวางขวาง สะดวกสะบายรับประกันเรื่องสุขภาพผักที่ทางร้านปลูกเองแบบไร้กังวลเรื่องสารเคมีเปิดบริการ 08.00 น. -​ 16.00 น. เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด สอบถามเพิ่มเติม โทร. 080-296-4678, 081 -​883 0699 ทุกวัน


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »