รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้พลังงานจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการพบปัญหาน้ำปนอยู่ในน้ำมัน

5
(1)
image_print


นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้นายปรศักดิ์ งามสมภาค พลังงานจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ตรวจสอบ จากกรณีได้มีการเผยแพร่ข้อมูลในโซเชียล มีเดีย ที่ทีมงานคุณบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ไปเติมน้ำมันในปั๊มแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย อยู่ๆ เครื่องดับ แล้วเอาไปตรวจเช็ค ช่างบอกว่ามีนัำ ปลอมปนในน้ำมันและทางปั๊มไม่รับผิดชอบนั้น
พลังงานจังหวัดเชียงรายได้ ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำนักงานพลังงานจังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามผู้จัดการสถานีบริการน้ำมันที่ตกเป็นข่าว ทราบว่าสถานีบริการดังกล่าว อยู่ในเขตอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยทีมงานคุณบุ๋ม ปนัดดา ได้นำรถมาเติมเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 จำนวน 700 บาท โดยเจ้าของได้แจ้งว่า: ปั๊มของตนเคยถูกน้ำท่วมแต่ได้ตรวจเช็คจนละเอียดแล้วว่าไม่มีน้ำจึงเปิดทำการจำหน่าย โดยน้ำมันที่เกิดปัญหาคือ ดีเซล B7 ปัจจุบันได้หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อผู้ร้องเรียนแล้ว รอการสอบถามข้อมูล
ทั้งนี้ สำนักงานพลังงานจังหวัดเชียงราย ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บตัวอย่างน้ำมัน จากสถานีบริการน้ำมันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 2 ต.ค.2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฯได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างน้ำมันจากทุกหัวจ่ายของสถานีบริการน้ำมันเพื่อตรวจสอบ ประสานส่งตัวอย่าง ประสานสำนักงานพลังงานจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอรถ Mobile Lab ของจังหวัดเชียงใหม่ เข้าเก็บตัวอย่างน้ำมันในวันที่ 3 ต.ค.2567 และจะทราบผลเบื้องต้นในวันนี้ (3 ต.ค.67)
ส่วนในกรณีพบข้อผิดปกติจากน้ำมันดังกล่าวจะดำเนินการแจ้งความที่ สภอ.แม่สาย ตาม พรบ. การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พบ.ศ. 2543 และประสานเจ้าของสถานีบริการและผู้ประสบเหตุให้ลดการปะทะและหลีกเลี่ยงการออกรายการโหนกระแส ในกรณีเจรจากันได้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »