ชาวแพร่ดีใจที่ได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทจากรัฐบาล ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่เห็นใจชาวบ้านยากจน เงินที่ได้รับจะช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพ แก้ปัญหาหนี้สิน และเป็นทุนเริ่มต้นในการประกอบอาชีพได้เป็นอย่างดี

5
(1)
image_print

วันที่ 26 กันยายน 2567 นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางสุดารัตน์ รักจันทร์ คลังจังหวัดแพร่ ได้ไปติดตามการเบิกจ่ายและถอนเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทของประชาชนที่ได้รับสิทธิ์รอบแรก ทั้งผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ที่ธนาคารออมสิน สาขาอำเภอเมืองแพร่ ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาเบิกเงินอย่างคึกคัก

นางหล้า ผาเพียว ชาวบ้านนาแหลม อ.เมืองแพร่ กล่าวแสดงความดีใจและขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่อุดหนุนเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ซึ่งตนจะนำไปเป็นทุนในการประกอบอาชีพทำงอบขาย เพื่อสร้างรายได้สำหรับผู้สูงอายุ

ชาวบ้านรายหนึ่งใน ต.ช่อแฮ บอกว่า ได้รับมอบอำนาจจากบิดามารดาที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีอาชีพทำนา ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากจะนำไปซื้อเครื่องตัดหญ้า

ส่วนผู้พิการรายหนึ่ง บอกว่า จะนำเงินส่วนหนึ่งไปใช้หนี้นอกและเพื่อบรรเทาค่าครองชีพประจำวัน และขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีอย่างมากที่ให้เงินอุดหนุนผู้พิการและยากจน

ชาวบ้านที่เดินทางมาถอนเงินสด ที่ธนาคารออมสินสาขาแพร่ ในครั้งนี้ เป็นคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ ซึ่งมีเลข 13 หลักของบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1-3 ในวันที่ 27 กันยายน 2567 เป็น ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 4-7 และวันที่ 30 กันยายน 2567 ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 8-9

กรณีที่จ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมายไม่สำเร็จในครั้งแรก (คือวันที่ 25-27 และวันที่ 30 กันยายน 2567 ) จะมีการตรวจสอบซ้ำและจ่ายเงิน ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย อีก 3 ครั้ง ในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 ครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2567 และครั้งที่ 3 ภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2567 เมื่อพ้นกำหนดการทั้ง 3 ครั้งแล้ว จะยุติการจ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมาย และถือว่ากลุ่มเป้าหมายไม่ประสงค์รับเงินภายใต้โครงการ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »