สพป.น่าน เขต 1 ร่วมกับองค์กรแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเสริมสร้างสถานศึกษาปลอดภัย

0
(0)
image_print


เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องน้ำน่าน โรงแรมน้ำทองน่าน อำภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายพิเชษฐ์ วงค์สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ประธานในโครงการการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเสริมสร้างสถานศึกษาปลอดภัยปลอดภัย ในครั้งนี้โดยมีนางสาวเบญจพร อินทร์งาม ผู้จัดการโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยรอบด้านในสถานศึกษาและการจัดการและความเสี่ยงจากภัย องค์กรแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวรายงานโครงการร่วมด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู/บุคลากรทางการศึกษา และองค์การแพลน อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ซึ่งจัดอบรมตั้งแต่วันที่ 19-20 กันยายน 2567 ที่ ห้องน้ำน่าน โรงแรมน้ำทองน่าน อำภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ในการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเสริมสร้างสถานศึกษาปลอดภัยปลอดภัย ตามนโยบายสถานศึกษาปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของความปลอดภัยในสถานศึกษา การส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียมและการบริหารจัดการการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นพัฒนาระบบและกลไกในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้เรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา และสถานศึกษา จากภัยพิบัติและภัยคุกคามทุกรูปแบบ รวมถึงการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี ส่งเสริมความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้สังคม เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยแก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้การป้องกัน ดูแลช่วยเหลือ เยียวยา และแก้ไขปัญหา ให้มีความเป็นเอกภาพ มีข้อมูลสารสนเทศที่เป็นระบบ สามารถแก้ไขปัญหาและบริหารจัดการความเสี่ยงได้อย่างยั่งยืน ด้วยการบริหารจัดการตามมาตรการ 3 ป ได้แก่ ป้องกัน ปลูกฝัง และปราบปราม ให้เกิดความปลอดภัยให้มากที่สุด และไม่ให้เกิดเหตุการณ์นั้นซ้ำอีก เพื่อสร้างความมั่นใจ และความเชื่อมั่นให้แก่นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปในการที่จะได้เรียนรู้อย่างมีคุณภาพ และเกิดความปลอดภัยอย่างมั่นคงและยั่งยืน
นายพิเชษฐ์ วงค์สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 กล่าวว่า ในการดำเนินงานตามนโยบายสถานศึกษาปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ในสังคมยุคปัจจุบัน ภัยต่างๆมีอยู่รอบตัว มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นทุกวันตลอดเวลา ทั้งภัยที่เกิดจากธรรมชาติและภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ ดังนั้น เราจึงต้องร่วมมือกันหาแนวทาง วิธีการ หรือมาตรการในการป้องกัน ปลูกฝัง และปราบปราม เพื่อให้สถานศึกษาสามารถรับมือและเอาตัวรอดจากภัยต่างๆ ได้ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเสริมสร้างสถานศึกษาปลอดภัย ภายใต้โครงการเสริมสร้างความปลอดภัยรอบด้านในสถานศึกษา ในครั้งนี้

@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »