หนุ่มบ้านปินหัวร้อนแค่ได้ยินเสียงเบิ้ลรถ จยย เสียงดัง อะไรจะปานนั้น

4.3
(3)
image_print

เสียงรถเป็นเหตุ!!หนุ่มหัวร้อน ได้ยินเสียงมอไซค์เบิ้ลรถ เข้าไปถาม “เบิ้ลรถทำไม” ถูกเก้าอี้เหล็กฟาดสวนกลับ ฟัดกันนัวเนีย สุดท้ายควักมีดพกออกมาแทงสวนที่คอ

    เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี พนักงานสอบสวน สภ.ลอง ได้รับแจ้งเหตุ ทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธมีดแทง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณ โรงงานไม้ไผ่ (ทำตะเกียบ ) เลขที่ 315/1 ม. 5 ต.บ้านปิน  อ.ลอง จ.แพร่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พ.ต.อ.หาญชัย  รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ขวัญชัย  แป้นมณฑา รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วยพ.ต.ท.กฤษฎา  สิทธิภณธนากร สว.สส.ฯ นำกำลังชุดสืบ สภ.ลอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ลอง ลงพื้นที่ตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณโรงงานไม้ไผ่ (ตะเกียบ)เลขที่ 315/1 ม.5 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่   พบนายสมเกียรติ  ขันตา อายุ 45 ปี ถูกแทงด้วยมีดที่บริเวณ ลำคอ จำนวน 1แผล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ รพ.ลอง  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและสอบถามหราข้อมูลบริเวณใกล้เคียงทราบว่า ผู้ตายพร้อมพวก รวมกัน 4 คน นั่งดื่มสุรากันบริเวณที่เกิดเหตุ  จากนั้น ได้มี นายอนิรุตต์  วงค์สวัสดิ์ หรือต่อ อายุ  29 ปี ได้เดินเข้ามาจากบ้านของตนเองที่อยู่ติดกัน  และถามว่า ใครเป็นคนเบิ้ลรถจักรยานยนต์ จากนั้น ผู้ตาย ได้กระโดดถือเก้าอี้เข้ามาจะตีนายต่อ และนายต่อได้ชัดมีดมาออกมา  จึงถูกแทงเข้าที่คอจากนั้นได้หลบหนีไป จากนั้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามตัวนายอนิรุตต์ หรือนายต่อ  วงศ์สวัสดิ์ ได้ที่บริเวณ โรงงานไม้ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 100เมตร  จึงได้ควบคุมตัวพร้อมอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ลอง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

นายอนิรตต์ (ต่อ) ผู้ต้องหา เล่าว่า ตนเองกลับจากบ้านงานศพญาติ พอมาถึงบ้านได้ยินเสียงเบิ้ลรถ จึงได้เดินเข้าไปถาม ผู้ตาย ซึ่งขณะนั้นกำลังนั่งดื่มเหล้ากันอยู่ ว่า ใครเบิ้ลรถ ตนก็ถามดีๆ  แต่ก็ไม่มีใครตอบ ตนจึงเดินหันหลังกลับ เค้าก็ถือเก้าอี้พับมาตีตน ตนนั้นไม่ทันตั้งตัวจึงล้มลง เค้าก็เข้ามาเพื่อจะนำเก้าอี้นั้นมาทุบตนอีกครั้ง ตนนั้นได้เบี่ยงตัวหลบ ทำให้ไม่โดนตน จากนั้น ผู้ตายก็ถือเก้าอี้มาจะพาดซ้ำอีกรอบ ตนเองจึงควักมีดพกที่พกติดตัวไว้ตลอดในกระเป๋าออกมา หวังเพื่อป้องกันตัวและคิดว่า หากเขาเห็นมีดคงจะหยุด ตนไม่คาดคิดว่า ผู้ตายจะเผลอโดนมีดแทงเข้าไปขณะที่ตนกำลังเอาออกมา สำหรับตนเองไม่เคยมีปัญหากับผู้ตายเลย ผู้ตายเคยเป็นคนงานของพ่อตนเอง และเลิกงานไป ก่อนหน้านี้ก็ยังคงกินอยู่ด้วยกัน ซื้อเครื่องชูกำลังให้กันเสมอ ตนเองไม่ได้มีเจตนาจะฆ่า แค่จะเอามาป้องกันตัว ตอนนี้เครียดไปหมด ภาระหนี้สินที่ต้องรับผิดชอบอีกมาก

ทางด้าน พ.ต.ท.ขวัญชัย  แป้นมณฑา รอง ผกก.สส.ฯ สภ.ลอง เล่าว่า มีคนโทรมาแจ้งทางวิทยุสื่อสาร ก็ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว จากนนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานและติดตามตัวผู้กระทำความผิด ได้ติดตามผู้กระทำความผิดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ก็ควบคุมตัวมาที่ สภ.ตอนนี้เค้ารับสารภาพ สาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาท มีการเร่งเครื่องรถใส่กัน ทั้งที่ผู้เสียชีวิตไม่ได้เป็นคนเร่งเครื่องรถ แต่ในบ้านหลังเกิดเหตุนั้นมีผู้เร่งเครื่องรถ ผู้ต้องหานั้นได้เดินไปถามว่าใครเป็นคนเบิ้ลเครื่องรถ อีกฝ่ายเค้าคิดว่ามาท้าทาย ก็เกิดเหตุชุลมุนเกิดการต่อสู้กัน เบื้องต้นเรามีการตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา เนื่องจากเค้าเป็นคนเดินไปหาผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุนั้นเป็นที่ทำงานของผู้เสียชีวิต ซึ่งมาทำงานได้เพียง 5 วันเท่านั้น

เบื้องต้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว ผู้ต้องหา สอบสวนหาสาเหตุการก่อเหตุอีกครั้ง ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคนแทงนายสมเกียรติจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจ ที่จะฆ่า ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัว ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งก่อน นำส่งตัวผู้ต้องหาฝากขัง เรือนจำจังหวัดแพร่ ต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »