เกิดเหตุสาธารณภัยในพื้นที่ในจังหวัดน่าน กรณีที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน ได้รับรายงานจากนายจำรัส อินแก้ว รก.หัวหน้า สนง.ปภ.น่าน สาขาเชียงกลาง รายงานว่าได้เกิดเหตุสาธารณภัยในพื้นที่ใน กรณีที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2567 1. อำเภอปัว ที่ ตำบลศิลาเพชร
บ้านป่าตอง หมู่ที่ 3, บ้านป่าตองพัฒนา หมู่ที่ 9 , บ้านดอนสุขสันต์ หมู่ที่ 10 : บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ประมาณ 13 ครัวเรือน ตำบลศิลาแลงประกอบด้วย บ้านเฮี้ย หมู่ที่ 1 : น้ำท่วมถนนและดืนสไลด์ทับลำเหมือง – บ้านหัวดอย หมู่ที่ 6 รั้วกำแพงบ้านได้รับความเสียหาย และตำบลอวน – บ้านทุ่งฆ้อน หมุ่ที่ 2 บ้านห้วยหาด หมู่ที่ 7 บ้านทุ่งใหม่ หมู่ที่ 11

อำเภอท่าวังผา ที่ ตำบลจอมพระ – บ้านนาเผือก หมู่ที่ 4 บ้านยู้ใต้ หมู่ที่ 10 บ้านนาฝ่า หมู่ที่ 2 บ้านน้ำฮาว หมู่ที่ 7 , ตำบลยม ที่- บ้านหนอง หมู่ที่ 7 บ้านนานิคม หมู่ที่ 10

ในเบื้องต้น นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน ได้มอบหมายให้ สำนักงาน ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลาง ร่วมกับอำเภอ และอปท.ในพื้นที่ลงสำรวจความเสียหายในพื้นที่ดังนี้ บ้านดอนสุขสันต์ หมู่ที่ 10 ต.ศิลาเพชร บ้านทุ่งฆ้อน หมู่ที่ 2 ต.อวน อ.ปัว และบ้านนาฝ่า หมู่ที่ 2 ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลจากโครงการชลประทานน่าน รายงานปริมาณน้ำฝน น้ำท่า น้ำในอ่างเก็บน้ำทุกขนาด 82 แห่งในจังหวัดน่าน ประจำวันที่ 1 มิ.ย. 2567
มีฝนตกในพื้นที่ 13 อำเภอ ไม่มีฝนตกในพื้นที่/ตกน้อยวัดปริมาณไม่ได้ 2 อำเภอ อ.นาหมื่น และอ.นาน้อย ปริมาณน้ำฝนสูงสุด อ.ท่าวังผา 72.5 มม. ปริมาณน้ำฝนต่ำสุด อ. เมืองน่าน 0.6 มม.
ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 6 อำเภอตอนบน 27.8 มม. ซึ่งคาดว่าใน 24 ชม.ข้างหน้านี้ ยังมีฝนตกในพื้นที่ จ.น่าน ปริมาณฝนตกสะสม อาจจะส่งผลกระทบได้ จึงขอให้เฝ้าระวังติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดต่อไป

@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »