จังหวัดแพร่ออกปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จัดบริการทางการแพทย์แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอลอง และลงพื้นที่เยี่ยมผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียงพร้อมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น

0
(0)
image_print

วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนบ้านบ่อ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งที่ 13 จังหวัดแพร่ นำหัวหน้าส่วนราชการ อาสาสมัครพอ.สว. ออกปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ห่างไกล เพื่อให้ได้เข้าถึงบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มอบยาชุดพระราชทาน มอบถุงยังชีพ รวมถึงจัดให้มีบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ การตรวจคัดกรองภาวะสุขภาพ การรักษาทางทันตกรรม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอลอง

โอกาสนี้ได้ลงเยี่ยมบ้านผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียง นางจันทร์เอ้ย กันทะเขียว อายุ 80 ปี ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง ปัจจุบัน เป็นผู้พิการติดบ้าน เคลื่อนไหวต้องใช้อุปกรณ์ช่วยเดิน ต้องการรับความช่วยเหลือหน่วยงานช่วยเหลือเรื่องเครื่องอุปโภค บริโภค และ ค่าเช่าที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย โอกาสนี้เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ได้มอบถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพเบื้องต้น

และกรณี นายหนิ้ว ปียา อายุ 62 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านปิน อำเภอลอง อาศัยอยู่คนเดียว เป็นผู้ป่วยติดบ้าน ข้อเข่าติดทั้งสองข้าง เคลื่อนไหวโดยการคลานด้วยมือทั้งสองข้าง เนื่องจากกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง มีความประสงค์ขอเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพในสถานสงเคราะห์บ้านบางปะกง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ส่งเรื่องขอเข้าสถานส่งเคราะห์เรียบร้อยแล้ว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »