แม่ฮ่องสอน ซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริงขณะเกิดไฟป่า

0
(0)
image_print

ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยฝายคอ หมู่ที่ 1 ตำบลปางหมูอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายขจร ศรีชวโนทัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พ.อ.ยอดชาย พวงวรินทร์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 เป็นผู้แทน รอง.แม่ทัพภาคที่ 3 นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดูการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ การเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ประจำปี 2564 ของศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ในการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ การเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ประจำปี 2564 ได้มีการจำลองสถานการณ์ หลังจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลปางหมู ได้พบเหตุเพลิงไหม้บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยฝายคอ ก่อนที่จะมีการลุกลามขยายเป็นวงกว้าง นอกจากนั้นยังพบราษฎรได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟป่าและการจำลองการช่วยรักษาพยาบาล โดยในเบื้องต้นจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการสั่งการจาก war room ไฟป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าไปดับไฟป่าในพื้นที่สูงชัน ประกอบเกิดสถานการณ์ลมกระโชกแรงทำให้พื้นที่การเกิดไฟป่าขยายเป็นวงกว้าง ทั้งนี้ทาง ศูนย์ควบคุมไฟป่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการร้องขอการสนับสนุนอากาศยานเข้าดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนจากกระทรวงทรัพยากรและธรรมชาติสิ่งแวดล้อม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยเฉพาะกิจ กรมมทหาราบที่ 7 โดยมีการจัดส่งอากาศยานจำนวน 3 ลำเข้าปฏิบัติการภารกิจดับไฟป่าและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำหรับการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ การเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ปี 2564 ในครั้งนี้ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นการซักซ้อมการปฏิบัติการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำไปสรุปปัญหาและอุปสรรค ตลอดจนผลการดำเนินงานด้านต่างๆในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่อไป

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.ข้อมูลจาก ปชส.แม่ฮ่องสอน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »