นายอำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิติดเชื้อมรณะโควิด-19 สายพันธุ์เดต้าแม้จะฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม แต่ก็ต้านไม่อยู่ สสจ.หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่16 ส.ค.64 นายพลวรรธนพล ศักดิ์วรรธนชัย ปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิได้มีหนังสื่อด่วนแจ้งประชาชนว่า อำเภอหนองบัวระเหว ของดให้บริการประชาชนในช่วงนี้เป็นการด่วน เนื่องจากพบว่านายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ได้รับวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม ทั้งยังหาที่มาของการติดเชื้อไม่ได้ว่าติดมาจากที่ใด เพราะในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา นายอำเภอหนองบัวระเหวลงพื้นที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลายแห่ง ทั้งยังร่วมกิจกรรมกับชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการลงแขกทำไร่มันสำปะหลัง รวมไปถึงร่วมงานศพผู้เสียชีวิตจากคลัสเตอร์ในตำบลห้วยแย้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคลัสเตอร์นี้เกิดการแพร่ระบาด จนต้องปิดหมู่บ้านไปถึง 14 วัน แม้จะควบคุมในพื้นที่ได้ แต่กลับพบแพร่ระบาดไปยังชาวบ้านหลายอำเภอ

จากไทม์ไลน์ ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมเป็นต้นมา จะเห็นว่า นายอำเภอหนองบัวระเหว ลงพื้นที่ไปเป็นประธานเปิดงานต่าง ๆ และติดตามงานในหลายตำบล ที่สำคัญ การลงพื้นที่ในแต่ละครั้ง ก็จะมีการพบปะผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้าน บางครั้งมีการร่วมรับประทานอาหารกับกำนันผู้ใหญ่บ้านด้วย โดยคาดว่าที่นายอำเภอหนองบัวระเหวติดเชื้อในครั้งนี้ น่าจะติดมาจาก ขณะลงพื้นที่ตามหมู่บ้านต่าง ๆ แต่ยังไม่ทราบว่าติดมาจากที่ใด กระทั่งในวันที่ 14 สิงหาคม 64 นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว พบว่าตัวเองมีอาการตัวร้อนเหมือนมีไข้แพทย์โรงพยาบาลหนองบัวระเหวจึงให้ตรวจเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว ในช่วงบ่ายวานนี้ 15 ส.ค.64ผลยืนยันว่าเป็นบวก ก่อนจะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว
ล่าสุด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคฯได้เร่งตรวจสอบในเชิงรุก ให้กับชาวบ้านและผู้นำหมู่บ้าน ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับนายอำเภอหนองบัวระเหว ในช่วงเวลาดังกล่าวแล้วอย่างเร่งด่วน
นอกนั้นทางอำเภอหนองบัวระเหวยังได้ประกาศงดให้บริการประชาชนเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 จนถึงวันพรุ่งนี้ คือ วันที่ 17 สิงหาคม เพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค แต่จะยังคงเปิดให้บริการเฉพาะในส่วนที่รับแจ้งตายเท่านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่15 ส.ค.64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 147 คน ในจำนวนนี้ผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงมากถึง 132 คน ติดในพื้นที่จังหวัดเพียงแค่ 15 คนเท่านั้น เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 6,372 คน กำลังรักษา 4,165 คน หายป่วยสะสม 2,161 คน เสียชีวิตสะสมรวม 46 คน
ขณะที่ตลาดสดเทศบาลหนองบัวระเหว การค้าค้าขายเงียบสนิทมีเพียงพ่อค้าแม่ค้าไม่กี่ราย หาคนที่จะออกมาเดินซื้อของน้อยมาก ด้านนางจิราภา สานณรงค์ อายุ 50 ปี แม่ค้าไก่สดในตลาดเทศบาลหนองบัวระเหว เผยรู้สึกตกใจ เพราะใกลตัวชาวบ้านมาก ต้องป้องกันตัวเองให้ดีตลอดเวลา ส่วนการค้าขาย ได้ปรับลดจำนวนการสั่งของ เพราะทุกวันนี้ก็ขายไม่ดีอยู่แล้ว แถมยังมีข่าวว่า นายอำเภอติดยิ่งทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัวขึ้นเพราะโรคอยู่ใกล้ตัวเราเข้ามาเรื่อยๆทุกวันดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันป้องกันตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม ////////////

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ รายงาน098-6368829

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »