ผู้ว่าฯ น่าน และคณะ ติดตามความคืบหน้าก่อสร้างศูนย์ฟอกไตโรงพยาบาลท่าวังผา คาดแล้วเสร็จตามกำหนด

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลท่าวังผา อำเภอท่าวังผา จัดประชุมรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ฟอกไตโรงพยาบาลท่าวังผา คาดแล้วเสร็จตามกำหนดในสัญญา เพื่อเปิดให้บริการพี่น้องประชาชน โดยมีนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการประชุม

สำหรับการดำเนินการก่อสร้าง ใช้งบประมาณ 25 ล้านบาท ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ จำนวน 13 ล้านบาท และเงินบริจาคจากประชาชน และภาคส่วนต่าง ๆ จำนวน 12 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นใช้ในการดำเนินการก่อสร้าง 17.8 ล้านบาท และที่เหลือจัดซื้อวัสดุครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ครุภัณฑ์ และอื่นๆ คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างศูนย์แห่งนี้แล้วเสร็จ ตามกำหนดในสัญญา

หากแล้วเสร็จ คาดว่าจะเปิดให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม จำนวน 8 เครื่อง วันละ 6 รอบ เปิดให้บริการสัปดาห์ละ 6 วัน ตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันเสาร์ เวลา 08.00 น. ถึง 16.00 น. ทั้งนี้เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายที่ต้องบำบัดทดแทนไตด้วยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ในพื้นที่อำเภอท่าวังผา และอำเภอใกล้เคียงเพิ่มศักยภาพการให้บริการของโรงพยาบาลท่าวังผา ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชนในการให้มีศูนย์ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมใกล้บ้านใกล้ใจในระยะยาว

ขณะนี้มีรายการครุภัณฑ์การแพทย์ เตรียมพร้อมใช้งานแล้วหลายรายการ อาทิ เครื่องฟอกไต เครื่องหมุนเหวี่ยงเพื่อตรวจเม็ดเลือดแดงอัดแน่น เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจพร้อมระบบวิเคราะห์ผล เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพอัตโนมัติ เครื่องควบคุมการให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ เครื่องวัดความดันโลหิตและวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด เป็นต้น

@@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »