ลำปาง_ร้านข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ เตรียมขยับขึ้นราคา.

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2565 ณ ที่ จว.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจสอบถามพ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการขายข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ ในพื้นที่เทศบาลนครลำปาง พบว่าต่างก็พากันเตรียมขึ้นราคา ภายในสิ้นเดือน ม.ค.65 นี้ เนื่องจากของทุกอย่างวัตถุดิบมีราคาแพงขึ้น จนอั้นราคาไม่ไหว

นางพวง วงศ์ชูวรรณ และนายณัฐพล วงศ์ชูวรรณ เจ้าของร้านขายข้าวมันไก่ สูตรเบตง ถนนฉัตรไชย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง กล่าวว่า ปัจจุบันการค้าขายเงียบลง แต่ของขึ้นราคาทุกอย่าง การจับจ่ายใช้สอยเบาลง ลูกค้ามีน้อย คนไม่ค่อยมาก อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาวัตถุดิบขึ้นราคา อยากให้ของถูกกว่านี้หน่อย ทางร้านเราจะขึ้นราคาของก็สงสารลูกค้า บางทีคนไม่มีเงินเราก็ยังขายราคาเดิมอยู่ แต่ถ้าราคาขึ้นมากกว่านี้ เราก็อาจจะแบกภาระไม่ไหว ตอนนี้เรายังยั้งราคาเดิมไว้อยู่ แต่ของก็ขึ้นราคาเยอะ ไก่ก็ขึ้นราคาเพิ่มอีก 10 บาท ต่อกิโลกรัม แต่ก็อยู่ได้ แต่ว่ากำไรน้อยหน่อย ปัจจุบันขายราคาจานละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท

“แต่ถ้าของขึ้นมากกว่านี้อีกเราต้องปรับราคาขึ้นอีกเล็กน้อย เพราะว่าต้นทุนสูงขึ้น ราคาของต้นทุนขึ้นหมดทุกอย่าง อยากให้รัฐบาลแก้ไขเรื่องราคาของ เพราะวัตถุดิบขึ้นหมดทุกอย่าง เราก็เห็นใจลูกค้า ตอนนี้ทุกคนเจอวิกฤติโควิดลำบากกันทุกคน คือเราก็ต่างคนต่างช่วยกันประคองกันไป คือตัวเองต้องขายได้อยู่ได้เซฟค่าใช้จ่ายตัวเอง รัดเข็มขัดตัวเองให้มากขึ้น เพราะลูกค้าจะได้มาอุดหนุนเรา เราอยู่ได้ลูกค้าอยู่ได้ คิดแค่นี้ค่ะ”นางพวงกล่าว

ทางด้านนายอัมรินทร์ แซ่เจา เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวโกใจ๋จูเนียร์ สูตรเบตง ถนนฉัตรไชย อ.เมืองลำปาง เปิดเผยว่า ตนเองได้มาเปิดสาขาที่ถนนฉัตรไชย อ.เมืองลำปาง หลังจากเรียนจบคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ได้แยกออกมาเปิดสาขาชื่อร้าน บะหมี่เกี๊ยวโกใจ๋ จูเนียร์ ขายมากว่า 7 ปี ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาการค้าขายลำบาก คนก็ตกงานไม่มีเงินใช้จ่าย ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 อีกทั้งสินค้าจำเป็น อาหาร ขึ้นราคาทำให้ได้รับผลกระทบไปทั่ว ถ้าของขึ้นอีกทางร้านจำเป็นต้องขึ้นราคาอีกชามละ 5 บาทจาก ธรรมดาชามละ 40 บาทเป็น 45 บาท และพิเศษชามละ 50 ขึ้นราคาเป็น 55 บาท เนื่องจากหมูขึ้นราคาหมูเนื้อ กก.ละ 200 บาท เนื้อสันคอ กก.ละ 250 บาท กระดูกหมู กก.ละ 80 บาท บางเจ้ารับซื้อหมูมาจาก จ.ลำพูน ราคายิ่งแพงขึ้นมาอีก

เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวโกใจ๋จูเนียร์ กล่าวอีกว่า เป็นลูกชายร้านบะหมี่เกี๊ยวโกใจ๋ หน้าสถานีรถไฟ พ่อเปิดมาเกือบ 40 ปีแล้ว ผมเลยเดินตามรอยเท้าพ่อมาเปิด สาขานี้ 7 ปีแล้ว และมีขยายอีกสามสาขา ที่ขายก็มีบะหมี่เกี๊ยว ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำทะเล เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวหมู บะหมี่ทำเองใหม่สดทุกวัน ราคาชามละ 40 บาท พิเศษ 50 บาท มาอุดหนุนกันได้ ตอนนี้ยังขายราคาเดิม ต้องดูราคาแก๊สปัจจุบันถังละ 335 บาท ผมใช้แก๊สเยอะ 2 วันต่อถัง แต่ถ้าหากแก๊สขึ้นราคาก็คงต้องขึ้นอีก เพราะเป็นปัญหาเรื้อรัง ถ้าไม่ขึ้นราคาร้านคงอยู่ไม่ได้ การค้าขายเงียบๆดีสองวัน อีกสองวันก็ไม่ดี ขายติดๆขัดๆ อยากฝากถึงรัฐบาล

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »