น้องชายไปขุดหน่อไม้หายไป5วันพบเป็นศพขึ้นอืด

5
(2)
image_print

เมื่อวันที่8 กันยายน 2567 เวลา09.30 น.ขณะที่ พ.ต.ท.มานพ มะโนริ สว.(สอบสวน) สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.ร้องกวาง ว่ามีเหตุพบ ผู้เสียชีวิตที่บริเวณป่าห้วยตั๊บบ้านต้นหนุน หมู่7ต.บ้านเวียง
หลังรับแจ้งจึงได้รายงานผูให้ พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน๋ ผกก.สภ.ร้องกวางทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับพ.ต.ท.คริสมาส เฮียงก่อ รอง ผกก.ป.สภ.ร้องกงาง พ.ต.ต.วัชรพงษ์ ปันนะสาร สว.สส.สภ.ร้องกวาง กู้ภัยเพชรเกษม แพทย์เวรรพ.ร้อวกวางร่วมกับพวกออกตรวจที่เกิดเหตุทันที

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายสมพร เตจาคำ อายุ 49 ปี อยู่เลขที่ 161 หมู่ 9 ต.บ้านเวียง อ.เมือง จ.แพร่ สภาพศพนอนหงายขึ้นอืดส่งกลินเหม็นเต็มป่าตรวจสอบทรัพย์สินไม่มีการประทุษร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกที่กิดเหตุและสภาพแวดล้อมเป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนและการให้การของญาติๆให้การว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 เวลา 07.00 น. นางเฮือนคำ เตจาคำ มาพบสายตรวจตำบลบ้านเวียง แจ้งว่า ผู้ตายซึ่งเป็นน้องชาย ออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. เพื่อไปหาของป่าขุดหน่อไม้ บริเวณป่าที่เกิดเหตุ แล้วยังไม่กลับบ้าน เกรงว่าจะเกิดเหตุ

ต่อมาสายตรวจตำบลบ้านเวียง จึงได้ร่วมกับชาวบ้าน ม.9 ต.บ้านเวียง ออกค้นหา จนกระทั่งเวลา 09.00 น. จึงพบศพผู้ตายนอนหงายในลักษณะขึ้นอืดในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ทำร้าย จึงได้ร่วมกับแพทย์ รพ.ร้องกวาง ตรวจชันสูตรพลิกศพ สอบถามญาติผู้ตายแล้ว ผู้ตายไม่มีสาเหตุขัดแย้งโกรธเคืองกับผู้ใด ผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็น โรคความดัน

เบื้องต้นญาติๆไม่ติดใจสาเหตุการตายภายหลังชันสูตรพลิกศพแล้วจึงได้มอบศพให้ญาติๆนำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »