พะเยา ผู้ว่าฯออกหนังสือด่วนแจ้งทุกภาคส่วนเตรียมรับพายุยางิ

0
(0)
image_print

วันที่ 7 กย 67 เวลา 09.00 น.นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้ออกหนังสือด่วนถึง นายอำเภอ ทุกอำเภอ, นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา, ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพะเยา, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพะเยา, ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาพะเยา, ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา, นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา, นายกเทศมนตรีเมืองดอกคำใต้ และหัวหน้า ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง
ตามที่ได้มีการประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม จังหวัดพะเยา ปี 2567ครั้งที่ 14/256 เมื่อวันที่ 7กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องศูนย์บัญชาการจังหวัดพะเยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพะเยา และประชุมผ่านระบบ Zoom Meeting เพื่อเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา (นายภูธนะ ชมภูมิ่ง) เป็นประธานการประชุม

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ จากสถานการณ์อุทกภัย พร้อมทั้งบรรเทาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบ จึงขอให้อำเภอ ทุกอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการ ดังนี้
1.ให้อำเภอ ทุกอำเภอ ติดตามข้อมูลการแจ้งเตือนสถานการณ์จากสถานีอุตุนิยมวิทยาพะเยา และข้อมูลจากโครงการชลประทานพะเยา และแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูล พร้อมทั้ง ให้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อวางแผนเตรียมรับสถานการณ์ รวมถึงมอบหมายเจ้าหน้าที่เป็นรายบุคคล เพื่อติดตามสถานการณ์ แจ้งเตือน และรับผิดชอบข้อมูลกลุ่มเปราะบาง

  1. ให้อำเภอ ทุกอำเภอ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมของเครื่องมือ อุปกรณ์ต่าง ๆ เครื่องมือสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ ให้พร้อมปฏิบัติงานได้ตลอดเวลา
  2. ให้โครงการชลประทานพะเยาเฝ้าระวังในเรื่องการเปิดบานประตูเพื่อระบายน้ำในกว้านพะเยา

โดยเฉพาะประตูระบายน้ำที่ประมงพะเยา รวมถึงการลดประตูระบายน้ำในอ่างเก็บน้ำแม่ปืม และอ่างเก็บน้ำแม่ต่ำ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »