ลำปาง-มทบ.32 ออกช่วยเหลือพระสงฆ์ที่ประสบภัยแล้ง นำน้ำสะอาดสนันสนุน

0
(0)
image_print

มณฑลทหารบกที่ 32 เร่งให้ความช่วยเหลือพระสงฆ์ ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำใช้ในเขตท้องที่ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง นำรถบรรทุกน้ำลำเลียงน้ำสะอาดสนับสนุนให้แก่วัดสามัคคีบุญญาราม บรรเทาผลกระทบภัยแล้ง
วันนี้ 24 มกราคม 2564 พลตรี จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 , พันเอกกวิน ยาวิชัย รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 32 พันเอกบรรจง คะวงศ์ดอน ฝ่ายเสธฯเวรประจำวัน พร้อมคณะ ดำเนินการสนับสนุนน้ำสำหรับใช้อุปโภคและบริโภค จำนวน 18,000 ลิตร ให้แก่ วัดสามัคคีบุญญาราม ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นวัดที่อยู่สูง บนดอยเขาพระบาท และเมื่อเข้าสู่ฤดูแล้งมักประสบปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภค โดยในครั้งนี้ได้นำน้ำสะอาดไปใส่ในแท้งค์น้ำของวัดฯ เพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนและจะได้มีการประสานความช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างต่อเนื่องต่อไป

จากสถานการณ์ภัยแล้งในเขตพื้นที่จังหวัดลำปางค่อนข้างรุนแรงและเกิดขึ้นเร็วกว่าทุกๆ ปี โดยพบว่าขณะนี้แหล่งน้ำธรรมชาติตามชุมชนต่างๆ รวมถึงตามแหล่งพื้นที่กักเก็บหลายแห่งมีปริมาณน้ำเหลือน้อยมาก และได้ส่งกระทบแก่พระสงฆ์ วัดสามัคคีบุญญาราม ที่ขาดแคลนน้ำใช้ทั้งเพื่อการอุปโภค บริโภค เนื่องจากเป็นวัดที่อยู่สูง น้ำใต้ดินหรือน้ำบาดาลที่สูบขึ้นมาใช้มีปริมาณไม่เพียงพอ ทำให้พระสงฆ์ ต้องประสบกับความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภค-บริโภค
ในการนี้ทางมณฑลทหารบกที่ 32 จึงได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สำหรับชุมชน/หมู่บ้าน ในเขตพื้นที่ใดที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำใช้ทั้ งเพื่อการอุปโภค-บริโภค และต้องการให้ทางหน่วยฯเข้าไปช่วยเหลือ สามารถแจ้งประสานรับความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 32 หมายเลขโทรศัพท์ 0-5422-5941, 0-5432-3744 ในวัน-เวลา ราชการ.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »