ผญบ.ม.10ป่าแมตชี้แจง ได้ช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนบ้านถูกน้ำท่วมตลอด

0
(0)
image_print
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีข่าวว่า ครอบครัวของนักเรียน รร.รัฐราษฎร์บำรุง 4 ราย 

ซึ่งประสบภัยน้ำท่วม ข้อมูลตกหล่นไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นๆ นั้น

ผู้สื่อข่าวได้รับการชี้แจงจากนายทศพล รัตนบุปผา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ว่า ในช่วงที่เกิดเหตุน้ำท่วม ประชาชนในหมู่บ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ประสบปัญหาเน้ำท่วมทุกครอบครัว ทั้งหนักบ้างเบาบ้างตามสภาพที่ตั้งของบ้านเรือนประชาชนแต่ละหลังคา โดยที่หนักสุดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เพราะเป็นที่ลุ่มต่ำและอยู่ใกล้ลำน้ำยม โดยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน พร้อมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งทีมงานอาสาสมัครและทีมงานของเทศบาลตำบลป่าแมต ได้ใช้เรือ รถยนต์ส่วนตัว และออกเดินลุยน้ำออกไป ให้การช่วยเหลือแจกข้าวและสิ่งของจำเป็นกล่องแก่ชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกหลังคา ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เป็นต้นมา โดยมีเวลาพักผ่อนน้อยมาก ด้วยความเป็นห่วงประชาชนทุกคนในพื้นที่ จนทุกคนปลอดภัย ได้รับการดูแลและได้ผ่านพ้นเหตุการณ์ไปด้วยดี รวมทั้ง หมู่บ้านและตำบลได้ให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวนักเรียน รร.รัฐราษฎร์บำรุงที่พักในบ้านเช่าหลังดังกล่าวด้วย

ส่วนการช่วยเหลือแก่ประชาชน หลังน้ำลดลงไปแล้วก็มีหลายหน่วยงาน
ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ ส่วนใหญ่จะมอบเป็นถุงยังชีพและข้าวสารอาหารแห้ง เช่น ถุงยังชีพจากเทศบาลตำบลป่าแมต และหน่วยงานอื่นๆ เป็นต้น เมื่อหน่วยงานได้มอบมาที่หมู่บ้าน ทางหมู่บ้านก็จะประกาศแจ้งให้ผู้ที่ประสบภัยได้รับทราบโดยทั่วกัน และให้มารับ ณ จุดที่กำหนดมาตลอด ซี่งครอบครัวของนักเรียนก็จะมารับแจกในทุกครั้ง ไม่ต่ำกว่า 3-4 ครั้ง แต่ผู้ปกครองนักเรียน
อาจเข้าใจผิดว่า ไม่ได้รับการแจกเป็นทุนช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน
จึงให้ข้อมูลกับทางโรงเรียนว่าตกหล่นไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยทางผู้ใหญ่บ้านได้ประสานแจ้งให้ทางผู้บริหารโรงเรียนทราบแล้ว และโรงเรียนก็เข้าใจในเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว และต่อไปทางหมู่บ้านก็จะประสานความร่วมมือกับทางโรงเรียนเพื่อให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวนักเรียนรายนี้ตามความจำเป็นและความเหมาะสมต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »