วังชิ้นพายุถล่มเสียหายเกือบร้อยหลัง

3.7
(3)
image_print

เมื่อเย็นวันที่13 เม.ย.64 เวลา 18.30 ถึงเวลา 19.45 น.ได้มีฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก ลมพายุหมุน ในเขตพื้นที่ ต.สรอย ต.ป่าสัก และ ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย เนื่องจากเป็นเวลามืดค่ำแล้ว ไฟฟ้าดับ ไม่สามารถตรวจสอบความเสียหายได้


ต่อมาเมื่อเช้าวันนี้ที่ 14 เม.ย.64 เวลา 07.00น.นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น ได้รับแจ้งจาก นายวัชรินทร์ ครองสุวรรณ กำนัน ต.สรอย นายสานิตย์ นันทสุวรรณ ต.ป่าสัก และนายสถาน น้อยเอ้ย กำนัน ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้แจ้งว่า เมื่อคืนผ่านมาของวันที่ 13 เม.ย.64 ได้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก มีลมพายุฤดูร้อน หมุนเป็นลูกข่าง ได้พัดเอาต้นไม้ขนาดใหญ่ 4 คนโอบ รัศมี 1.30 เมตร จำนวน 3 ต้น สูงประมาณ 15-20 เมตร ได้หักโค่นลงมา ที่สวนป่าแม่สรอย ต.แม่พุง เคราะห์ดีที่ไม่มีบ้านคนอาศัยอยู่ส่วนหลังคาบ้านเรือน ของราษฎร ตำบลดังกล่าวได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านสวนป่า ม.14 ต.แม่พุง อ.วังชิ้น ลังคาบ้านได้ถุกลมพายุยกออกไปไกลได้รับความเสียหาย ผ้าห่ม มุ้งหมอน ที่นอน เปียกฝนหมด จึงได้รายงานให้กับนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ได้รับทราบแล้วเบื้องต้น และได้แจ้งประสานไปยัง อบต.แม่พุง,อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย,กิ่งกาชาติวังชิ้น ได้นำถุงยังชีพ ไปมอบให้กับผู้ประสพวาตภัยในครั้งนี้ด้วย ในส่วนของ อบต.แม่พุงได้สำรวจค่าเสียหาย ในเรื่องอุปกรณ์ที่จะมาซ่อมแซมบ้าน ทางอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย นำโดยนายพินิจ คงกระพัน หน.อช.เวียงโกศัย ได้นำกำลังมาช่วยซ่่อมแซมบ้านให้ พร้อมกับทหาร ม.พัน12 ค่ายพญาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย มาช่วยเหลือ คาดว่าวันนี้น่าจะไม่ทัน คงต้องนอนตากฝนอีกคืนหนึ่ง
สำหรับค่าเสียหายเบื้องต้น จากการที่ได่รับรายงาน และสำรวจมานั่นนายวิทิต เที่ยงไทยนายอำเภอวังชิ้น ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อคืนวันที่ 13 เวลาประมาณ 20.00น.หลังจากที่ฝนได้หยุดตกแล้ว ได้รับการรายงานจากทาง ปลัดฝ่ายป้องกันว่า ได้มีลมพายุหมุนทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้ทางปลัดลงไปตรวจสอบในพื้นที่ ที่ได้รับรายงานไว้เป็นเบื้องต้นก่อนเพื่อที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชา และหน่วยงานข้างเคียงที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อจะได้ช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป


ค่าเสียหายพอจะสรุปได้ดังนี้
ต.แม่พุง 72 หลังคาเรือน ต.นาพูน 15 หลังคาเรือน ต.สรอย มี1 หลังคาเรือน รวม 88 หลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหาย และได้ช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว ขณะรายงานข่าวนี้ ยังมีฝนฟ้าคะนองอยู่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.7 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »