ขนส่งจังหวัดน่าน จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ บริเวณข่วงเมืองน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายปทา วันจันทร์ ขนส่งจังหวัดน่าน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ และ นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลเมืองน่าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน โรงพยาบาลน่าน และห้างหุ้นส่วนจำกัด จงเกษมมอเตอร์น่าน สนับสนุนการจัดกิจกรรมตามฐานการเรียนรู้ต่างๆ ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 – 6 จากโรงเรียนราชานุบาล และโรงเรียนจุมปิวนิดาภรณ์ ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมฯ ในครั้งนี้

การจัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม ที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกรอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้อุทิศพระวรกาย กำลังพระปัญญาและพระราชาทรัพย์ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่ออำนวยประโยชน์อันมหาศาลแห่งปวงประชาและความวัฒนาสถาพรของประเทศชาติ ทรงตั้งมั่นพระราชหฤทัยอันแน่วแน่ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอด พระบรมราชปณิธาน พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระบรมชนกนาถ สมเด็จพระบรมราชชนนี ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของอาณาประชาราษฎร์ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างมั่นคงและยั่งยืนบนผืนแผ่นดินไทย โดยมีพิธีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นำเสนอพระอัจฉริยภาพและพระปรีชา สามารถด้านการคมนาคมขนส่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งการจัดแสดงนิทรรศการด้านความ ปลอดภัยทางถนน และจัดให้มีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัย ทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน

โดยภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน และกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนน จำนวน 6 ฐานการเรียนรู้ ประกอบด้วย การเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายจราจร,การขี่จักรยานอย่างปลอดภัย, การข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย, การเรียนรู้เกี่ยวกับป้ายจราจร,การเรียนรู้เกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะและรถรับส่งนักเรียน, การเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดูและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน, การเรียนรู้การสวมหมวกนิรภัย และการคาดเข็มขัดนิรภัย และการใช้คาร์ซีท โดยกิจกรรมฯ ดังกล่าวจะเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นำไปสู่การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยังยีน และขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมกันส่งต่อความรู้ด้านความปลอดภัยทางถนนไปให้ถึงเด็กและเยาวชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »