ชาวประมงบ้านคลองกรวด อ.เมืองกระบี่ ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมแซมสะพานท่าเรือ

0
(0)
image_print

ประมง หลังก่อสร้างมาเกือบ 30 ปี ปัจจุบันมีสภาพชำรุดหนัก พื้นสะพานเป็นหลุมเป็นบ่อ เสาด้านล่างสะพานถูกคลื่นกัดเซาะจนสนิมโผล่ หลายจุดหวั่นชาวบ้านได้รับอันตราย
วันที่ 26 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ รับการร้องเรียน จากชาวประมงพื้นบ้าน บ้านคลองกรวด ม.6 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าตรวจ สอบสะพานท่าเทียบเรือประมง ซึ่งเป็นท่าเรือที่สำคัญ ใช้เป็นจุดลงเรือออกทำประมงพื้นบ้าน และไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ในพื้นที่ ที่ก่อสร้างมานาน เกือบ 30 ปี ปัจจุบันมีสภาพชำรุดทรุดโทรม พื้นสะพาน เป็นหลุมเป็นบ่อ โครงสร้างด้านล่างชำรุดหลายจุด หวั่นชาวบ้านได้รับอันตราย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ และหาทางแก้ปัญหาโดยด่วน หวั่นทรุดพัง ทำให้เกิดอันตรายได้


นายก้อหมาด วาหะรักษ์ อายุ 64 ปี ชาวประมงพื้นบ้าน เล่าว่า สะพานท่าเทียบเรือประมงดังกล่าว สร้างมาประมาณ27 ปี แล้ว โดยประมงจังหวัดกระบี่ ตามโครงการพัฒนาประมงชายฝั่งพื้นบ้าน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชาวบ้านในพื้นที่และตำบลใกล้เคียง ใช้เป็นจุดลงเรือออกไปหาปลา เลี้ยงสัตว์น้ำ และอุปกรณ์ประมงขึ้นฝั่ง นอกจากนี้ยังเป็นจุดลงเรือไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญด้วย เช่น ท่าปอมคลองสองน้ำ เกาะห้อง เขากาโรส ซึ่งสะพานดังกล่าว เป็นจุดที่ใกล้ที่สุดในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และใช้เป็นท่าเรือเดินทางไปยังเกาะยาว จ.พังงาด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และหางบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมต่อไป
นายก้อหมาดกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ทาง จนท.ประมงจังหวัดได้เข้ามาตรวจสอบและนำป้าย เตือนห้ามใช้ท่าเรือชำรุด มาติดตั้งไว้ หากเกิดอุบัติเหตุจะไม่รับผิดชอบ ชาวบ้านรอว่าเมื่อไหร่จะมาซ่อมแซม แต่สุดก็เงียบหาย ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือด ร้อนไม่มีท่าเรือเทียบเรือประมง จึงต้องทำสะพานไม้ ใช้ขึ้นลงเรือชั่วคราวที่บริเวณห่างจุดท่าเรือเดิมประมาร500 เมตร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูแลซ่อมแซมด้วย…..
ภาพ – ข่าว ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง จ.กระบี่
นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »