พะเยา ศบภ.มทบ.34 มอบอาหารพระราชทาน และถุงยังชีพแก่ประสบอุทกภัย ต.แม่ใส

0
(0)
image_print

วันที่ 26 ส.ค. 67 พ.อ. สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล เสธ.มทบ.34 พร้อมด้วย กำลังจิตอาสาพระราชทาน มทบ.34, นายก องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ใส, ชมรมทหารกองหนุน ต.แม่ใส, ชมรมน้ำกว๊านสีรุ้งและผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมแจกสิ่งของ, น้ำดื่ม ให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุในพื้นที่ บ.สันช้างหินม.7 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจากน้ำกว๊านพะเยา ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พร้อมกับได้จัดทำอาหารพระราชทาน แจกจ่ายให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ต.แม่ใส ณ วัดแม่ใส โดยมี ชมรมน้ำกว๊านสีรุ้งสนับสนุน สิ่งของและ น้ำดื่ม มอบให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ประชาชน ในครั้งนี้

สำหรับ พื้นที่บ้านสันช้างหินหมู่ 7 ตำบลแม่ใสอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เป็นพื้นที่ติดกับ ชายกว๊าน และในชุมชน มีครัวเรือนกว่า 50 หลังคาเรือน ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำกว๊านเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านบ้ายเรือนนายกว่าอาทิตย์ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน อย่างลำบาก และอีกทั้งยังมีผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุที่ไม่สามารถออกมา ได้

ทาง พ.อ. สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล เสธ.มทบ.34 จึงได้ร่วมกับชมรมทหารกองหนุน ต.แม่ใส, ชมรมน้ำกว๊านสีรุ้งพะเยา จิตอาสาพระราชทาน เครือข่ายจิตอาสา ตัวแทนจาก “ สิงห์อาสา ” โดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ มูลนิธิพระยาภิรมณ์ภักดี และสมาคมกู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพ นำถุงยังชีพ อาหารจากครัวพระราชทาน นำน้ำดื่มสิงห์ ขนาด 1.5 ลิตร ลุยน้ำมอบให้แก่ ผู้ป่วยติดเตียงและคนแก่ที่ไม่สามารถออกมาในพื้นที่บ้าน สันช้างหิน หมู่ 7 ตำบลแม่ใสอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ได้รับกระทบ ในครั้งนี้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »