ปิยะบุตรลงพื้นที่พบผู้สมัคร อบต. และจัดกิจกรรม Talk with ปิยบุตร ออนทัวร์เจียงฮาย

0
(0)
image_print

เวลา 13.00 น.วันที่ 20 พ.ย.64 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้จัดกิจกรรม Talk with ปิยบุตร ออนทัวร์เจียงฮาย ที่ร้าน “ก๋างโต่งคาเฟ่” หมู่ 10 ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียราย จ.เชียงราย โดยมีผู้รับฟังจากพรรคก้าวไกล ทีมงานของพรรค และประชาชนที่สนใจ โดยนายยปิยบุตรได้ไปเยี่ยม นายสราวุฒิ หอมสมบัติ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิก อบต.ผางาม อ.เวียงชัย และ นายพรสุรพงศ์ จอมจักร ผู้สมัคร อบต.สันทราย อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อเป็นการพบปะผู้สมัคร และทีมงาน พร้อมแนะนำเทคนิคการหาเสียงและมอบแนวทางนโยบาย และได้พบปะกับนายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ หรือเซียนแว่น นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในจังหวัดเชียงรายถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน

จากนั้นนายปิยบุตรได้พูดคุยกับมวลชนที่ไปร่วมเกี่ยวกับการผลักดันเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 และแนวทางการเคลื่อนไหวในอนาคต หลังจากร่างที่เคยนำเสนอไม่ผ่านการลงคะแนนเสียงโดยรัฐสภาที่ผ่านมา โดยยังระบุว่ารัฐธรรมนูญนี้ถูกออกแบบมาให้แก้ไขได้ยากเพราะต้องผ่านการเห็นชอบของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) รวมถึงขั้นขั้นตอนอื่นๆ ทำให้สถาบันทางการเมืองเหล่านี้ได้ถูกกลไกรัฐควบคุมไว้ได้หมดแล้วจึงทำให้ถูกตีตกอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามยังคงจะเคลื่อนไหวต่อสู้กันต่อไปเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีลาออก แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับประชาชน และปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

นายปิยบุตร กล่าวว่าทั้ง 3 ข้อนี้ล้วนเป็นไปได้ยากเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบันที่ถูกกลไกอำนาจรัฐกดไว้หมด ตนจึงเห็นว่าควรผลักดันให้เกิดข้อ 2 ข้อก่อนคือแก้ไขรัฐธรรมนูญเนื่องจากสามารถปลดล็อคนำไปสู่การแก้ไขปัญหาข้ออื่นๆ ได้ และแนวทางเคลื่อนไหวในอนาคตของประชาชนซึ่งจำเป็นต้องหาเส้นที่เหมาะสม กำหนดวิธีการเคลื่อนไหวที่ปลอดภัย ซึ่งการรณรงค์เข้าชื่อแก้ไขกฎหมายเนื่องจากมีการแสดงพลังต้องการประชาชน และกระตุ้นให้ผู้มีอำนาจเห็นว่าประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจถึงแม้ว่าร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าวจะถูกตีตกไปก็ตาม

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »