เพชรบูรณ์ – คืบหน้าหลังน้ำท่วม ร.ร.อนุบาลวังโป่งครูนักเรียนเดือดร้อนหนัก

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา13.40 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน คืบหน้าหลังน้ำป่าจากเทือกเขาซับเปิบ ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้ไหลท่วมโรงเรียนอนุบาลวังโป่งเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมประจำอำเภอวังโป่งเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น อนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนจำนวน 680 คนพัดพังเสียมี โต๊ะ เก้าอี้ หนังสือเรียน สื่อการเรียนการสอน คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค ที่นอน หมอนมุ้ง เครื่องครัว น้ำท่วม สองวัน ได้รับความเสียหายหลายแสนบาทเบื้องต้นยังประเมินค่าเสียหายยังไม่ได้ และวันนี้ นายฤกษ์ชัย นุตโยธิน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังโป่งพร้อมด้วย นายอนุพงษ์ พานทองคำ รองผู้อำนวยการ และคณะครูนักเรียนให้การต้อนรับ นายไท พานนท์ ผอ.สพป.พช เขต 1ที่มอบหมายให้ นางทอกาญจน์ กลิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผนพร้อมคณะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1เพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังโป่งเจ้าหน้าที่ อ.บ.ต.วังศาล เจ้าหน้าที่ อ.บ.ต.วังหิน
เจ้าหน้าที่ อ.บ.ต.วังโป่ง.กองพลทหาร พล.ม.1 ทหาร กองพันทหารสื่อสาร(ส.11) ป้องกันจังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังโป่ง เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำที่ 3 จังหวัดสระบุรีน้ำเครื่องสูบน้ำมาช่วยสูบน้ำออกจากห้องที่เรียน
*** โดย นายฤกษ์ชัย นุตโยธิน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้สั่งปิดโรงเรียนด้วยภัยวิกฤต 4 วัน ถ้ายังไม่เรียบร้อย ก็จะสั่งปิดได้ อีก 3 วันตามอำนาจของตนเอง ทรัพย์สิน โต๊ะเก้าอี อุปกรณ์การเรียนสื่อการเรียนเสียหายทั้งหมดน้ำท่วมในครั้งนี้ถือว่าหนักในรอบ 40 ปีถือเป็นภัยพิบัติร้ายแรงสร้างทั้งน้ำตาและอาลัยของนักเรียนที่เก็บสะสมผลงานและงานฝีมือของนักเรียนจมหายไปกับสายน้ำทั้งหมด วันเสาร์ และอาทิตย์ก็ต้องมาโรงเรียนเก็บกวาดทำความสะอาดกันต้องใช้เวลาเป็นเดือนถึงจะเข้าที่
*** ส่วนครูชยามล โชคนิมิต ครูดูแลเด็กชั้น ม.1 -3 กล่าวว่าได้พาเด็กมาเก็บเก้าอี้อุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กและพูดว่าน้ำได้พัดพาเอาสื่อหนังสือในชั้นล่างพัดหายไปกับน้ำหมดเลยเก็บเอาเก้าอี้ที่เหลือในหอประชุมและว่าสิ่งของเครื่องใช้โต๊ะเก้าอี้ของนักเรียนบางตัวเท่านั้นและอาคารที่รับผิดชอบและหอประชุมภายในเสียหายทั้งหมด
***/อุดมศักดิ์ เหล็กคำ/ สายน้ำ เณรทอง/ ภาพ/ข่าว/ภูมิภาค/088-1713345/

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »