พะเยา น้ำกว๊านพะเยา เกินความจุปริมาณกักเก็บ 64.462 ล้าน ลบ.ม.ไหลเข้าท่วมถนน ท่ารถ ชุมชนรอบกว๊าน ยามค่ำคืน

0
(0)
image_print

วันที่ 22 ส.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำ ได้เกิดน้ำกว๊านพะเยา เกิน ปริมาณการกักเก็บจากเกิม55ล้านลบ.ม.และวันนี้ มีปริมาณน้ำในกว้าน พะเยาถึง ปริมาณน้ำ 64.462 ล้านลบ.ม. ทำให้น้ำที่เกินความจุกักเก็บเกินมาตราฐานไหลเอ่อท่วม ถนนบ้านเรือนุมชนรอบกว๊านพะเยา และไหลล้นข้ามถนน เข้าชุมชน ในพื้นที่ เมืองพะเยา เข้าท่วมถนนบริเวณหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุน ไปจนถึงถนนชายกว๊านตลอดสาย และอาคารสถานีขนส่ง จังหวัดพะเยา และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ ใกล้เคียง ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เกิดฝนตกหนักในช่วง ต้นเดือนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ปริมาณน้ำ ตามแหล่งกักเก็บน้ำต่างๆรวมถึงกว๊านพะเยา เพิ่มสูงขึ้น ทำให้น้ำไหลเข้ามาสะสม ลงสู่กว๊านพะเยา จน เกินมาตรฐานการเก็บกักน้ำของพื้นที่กว๊านพะเยา ทำให้น้ำเอ่อล้น เข้าท่วม ถนนและบ้านเรือนร้านค้า ของ ประชาชน ในเขตรอบกว๊านและสถานีขนส่ง ด้วย

สำหรับปริมาณน้ำวันนี้ใน พื้นที่จังหวัดพะเยา ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำจำนวน 61 แห่ง กักเก็บน้ำได้142.119ล้านลบ.ม. ปัจจุบันน้ำปริมาณ 111.866 ล้านลบ.ม.หรือ 85.92%
และปริมาณน้ำกว๊านพะเยาอยู่ที่
ระดับ 392.85 ปริมาณน้ำ 64.462
ล้านลบ.ม. จากการกักเก็บน้ำ55ล้านลบ.ม.ทำให้น้ำล้น ตลิ่ง เอ่อท่วมถนนชายกว๊าน ในตัวเมืองพะเยาและชุมชนรอบกว๊านพะเยา ถูกน้ำเไหลเข้าท่วมถนน รอบกว๊านและบ้านเรือน ไร่นา เรือกสวนที่อยู่รอบกว๊านพะเยา ได้รับผลกระทบไปทั่ว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »