สมชาย จารุรัชต์นายกทต.ห้วยอ้อรับเกียรติบัตรITA ,ผ่านดีเยี่ยม

5
(1)
image_print

เมื่อวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น.นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฎิบัติการ โครงการเสริมสร้างคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของหน่วยงานของรัฐ ( Integrity and Transparency Assessment : ITA) จังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และเป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่หน่วยงาน และองค์กรที่มีผลการประเมิน ITA บรรลุเป้าหมายตามแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. 2561 – 2580) ของจังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
เทศบาลตำบลห้วยอ้อ โดยนายสมชาย จารุรัชต์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ได้รับมอบเกียรติบัตรที่คณะกรรมการฯ ได้ประเมินผลคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของหน่วยงานของรัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) จังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้เป็นหน่วยงานที่มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) จังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ 2567 ได้ระดับ “ผ่านดีเยี่ยม” โดยได้คะแนน 99.01 คะแนน นอกจากนั้น เทศบาลตำบลห้วยอ้อ ยังได้รับมอบเกียรติบัตรหน่วยงานที่มีการขับเคลื่อน ITA ร่วมกับจังหวัดแพร่ ตามสุดยอดนวัตกรรม/นวัตกรรม ผ่าน 8 จาก 9 กลไก จนมีผลประเมิน (ปี 2567) ที่ 99.01 คะแนน เป็นอันดับ 170 ของประเทศ และเป็นอันดับ ที่ 9 ของจังหวัดแพร่ ในประเภทเทศบาลตำบล และอยู่ในระดับดีเยี่ยมต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน (ปี 2565 – 2567) อีกด้วย
จากนโยบายการประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อเสริมสร้าง ด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของภาครัฐ หรือ ITA จังหวัดแพร่ และมอบเกียรติบัตรแก่หน่วยงานและองค์กรที่มีผลงานการประเมิน ผ่าน ITA บรรลุเป้าหมายตามแผนแบบบทยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. 2561 – 2580) ของจังหวัดแพร่ และจังหวัดแพร่ได้รับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ได้อันดับ 1 ของประเทศไทย ประเภทจังหวัด ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน เพียงจังหวัดเดียวจาก 76 จังหวัด จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม การทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ได้รับโล่รางวัลจาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. การประเมินผลงานของแต่ละหน่วยงานนั้น จะต้องนำ ความโปร่งใส ความจริงในการปฎิบัติงาน เข้ามาประเมินจากคณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งที่มีคุณธรรม ความยุติธรรม องค์กรที่ได้รับรางวัลจะมีความภาคภูมิใจและประพฤติปฎิบัติเป็นไปตามแบบอย่างที่ดีต่อไป/

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »