ลำพูน – ตรวจสอบสกายวอล์ค วัดดอยติ หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว

0
(0)
image_print

จังหวัดลำพูน ตรวจสอบสกายวอล์ค วัดดอยติ หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ไม่พบความเสียหายที่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างแต่อย่างใด ดำเนินการก่อสร้าง เป็นไปตามมาตรฐานรองรับการเกิดแผ่นดินไหว

นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายณรงค์ ทาอุปรงค์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายธนา นวลปลอด หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน, พระครูบรรพตพัฒนกิตติ์ เจ้าคณะตำบลป่าสัก เขต 2 เจ้าอาวาสวัดดอยติ, กองช่างเทศบาลตำบล(ทต.)ป่าสัก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสกายวอล์ค วัดดอยติ ตั้งอยู่ที่วัดดอยติ หมู่ที่ 2 บ้านหนองบัว ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และมั่นใจกับประชาชนจังหวัดลำพูน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาใช้บริการสกายวอล์คแห่งนี้ หลังจากกรมอุตุวิทยา ได้มีประกาศแจ้งเตือนเรื่องเกิดแผ่นดินไหว วันที่ 15 สิงหาคม เวลา 01:33 นาฬิกา จุดศูนย์กลาง(Region)อยู่ตำบลแม่ทา อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ขนาด 3.4 แมกนิจูด(Magnitude) ความลึก(Depth) 1 กิโลเมตร Latitude UTC 3.4 18.605° Longitud N 99.244°E 1 อยู่ติดกับจังหวัดลำพูน อาจจะจะได้รับผลกระทบ และทำให้ประชาชนเกิดความกระหนก

ผลการตรวจสอบเบื้องต้น ในด้านวิศวกรรมโครงสร้าง รวมไปถึงการตรวจสอบรอยร้าวต่างๆ ไม่พบและไม่มีผลกระทบกับตัวโครงสร้างแต่อย่างใด นอกจากนี้ ทางผู้ประกอบการได้ชี้แจงถึงรายละเอียดในการก่อสร้างว่า ได้ดำเนินการตามมาตรฐานทางวิศวกรรม และถูกต้องตามกฎระเบียบ ได้มีการขอรับรองจากทางเทศบาลตำบล(ทต.)ตำบลป่าสัก และที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบเรียบร้อย ก่อนการเริ่มดำเนินการก่อสร้าง อีกทั้งการดำเนินการก่อสร้าง เป็นไปตามมาตรฐานรองรับการเกิดแผ่นดินไหว

ทั้งนี้ จังหวัดลำพูน โดยนายสันติธรฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ รวมถึงทาง ทต.ป่าสัก และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ติดตามสถานการณ์ และตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ในพื้นที่ อำเภอบ้านธิ อำเภอเมืองลำพูน อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจ เพื่อลดความตื่นตระหนก รวมถึงแนวทางปฏิบัติตนให้ปลอดภัย และการให้ความช่วยเหลือของหน่วยงานราชการ สร้างความอุ่นใจแก่พี่น้องประชาชน

สำหรับ สกายวอล์ค วัดดอยติ จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดลำพูน จะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08:00 นาฬิกา จนถึง 20:00 นาฬิกา เป็นประจำทุกวัน บุคคลทั่วไปค่าบริการคนละ -50.00-บาท พระภิกษุสงฆ์ แม่ชี สามเณร บุคคลที่มีความผิดปกติหรือบกพร่องทางร่างกาย สติปัญญา จิตใจ(ผู้พิการ) เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร เข้าชมฟรี.//////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »