ชัยภูมิ ยังหนาวยะเยือกชาวบ้าน ต้องนั่งผิงไฟตากแดดตลอดทั้งวัน

0
(0)
image_print

เพื่อช่วยคลายหนาวให้กับตนอง หลายพื้นที่ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกันอีกจำนวนมากหลังได้รับผลกระทบภัยหนาวปีนี้หนักกว่าทุกครั้งในรอบหลายปีที่ผ่านมา
( 12 ม.ค.64 ) ขณะที่สถานการณ์อากาศหนาวในเขตพื้นที่ชัยภูมิยังมีอุณหภูมิหนาวจัดแตะต่ำ10-15องศาฯลดลงต่อเนื่องมาในระยะ2-3วัน โดยเฉพาะชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ตามเทือกเขาพังเหยและเทือกเขาภูแลนคา จะมีลมหนาวกรรโชกแรงตลอดทั้งวัน จนทำให้ชาวบ้าน ต้องพากันมานั่งก่อไฟผิง และตากแดด รวมตัวกันช่วยคลายหนาวทั้งกลางวันกลางคืนที่จะมีอากาศเย็นจัดต่ำกว่า 10 องศาฯ และยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกันอีกเป็นจำนวนมาก

ในหลายอำเภอของอ.ภักดีชุมพล,เทพสถิต,หนองบัวระเหว,หนองบัวแดงและอ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ติดเทือกเขาพังเหยและเทือกเขาภูแลนคา ปีนี้ต้องได้รับผลกระทบด้านภัยหนาวอย่างหนักในขณะนี้
นายเสา ศรียางนอก อายุ67ปี ชาวบ้าน อำเภอหนองบัวระเหว เผยว่าในระยะช่วง 3-4 วันมานี้เริ่มมีอากาศหนาวจัดกว่าทุกปีที่ผ่านมามาก ชาวบ้านต่างต้องใช้ชีวิตลำบากทั้งก่อไฟผิงคลายหนาว พอช่วงสายก็จะออกมาหาที่โล่งแจ้งนั่งตากแดดเพื่อช่วยคลายความหนาวให้ตัวเองกันจำนวนมาก ซึ่งยังมีชาวบ้านส่วนใหญ่ปรับตัวสภาพร่างกายไม่ทันและยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกันตามาอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืนก็ต้องห่มผ้าห่มกันหนาวราว 2-3ผืนถึงจะช่วยคลายความหนาวลงได้บ้าง

ภาพ/ข่าว.วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน098-6368829/////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »