ลำพูน – เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และขาดโอกาสในพื้นที่

0
(0)
image_print


ที่ลานโปรโมชั่นชั้น 2 ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ลำพูน ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และขาดโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน, ปลัดจังหวัดลำพูน, หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน, หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด, นายอำเภอ, กรรมการ-สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน, นายกกิ่งกาชาดอำเภอ, ผู้บริหาร บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด, อาจารย์ ผู้ปกครอง และนักเรียนเข้าร่วมฯ

นางดวงกมล ยิ้มละมัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้จัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และขาดโอกาส ในพื้นที่จังหวัดลำพูน แก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนทุนการศึกษา ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดี พัฒนาศักยภาพของตนเอง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมอนาคตทางการศึกษา ให้กับนักเรียนได้มีโอกาสศึกษาต่อ ในระดับที่สูงขึ้น

“โดยมีรายชื่อนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 50 คน ประกอบด้วย นักเรียนในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จำนวน 10 คน อำเภอป่าซาง อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอแม่ทา อำเภอทุ่งหัวช้าง และ อำเภอลี้ จำนวนอำเภอละ 6 คน อำเภอบ้านธิ และอำเภอเวียงหนองล่อง จำนวนอำเภอละ 5 คน โดยได้รับทุนการศึกษาทุนละ -3,000.00-บาทถ้วน(-สามพันบาทถ้วน-) นอกจากนั้นแล้ว ยังมีถุงยังชีพเพื่อการศึกษา จากเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และนมกล่องคนละ 1 โหล(12 กล่อง) จากศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ลำพูน มอบให้กับทุกคนด้วย”..นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ กล่าวในที่สุด

นอกจากนี้ มีการเปิดรับบริจาคโลหิต(เลือด) ดวงตา อวัยวะ และร่างกาย ระหว่างเวลา 10:00 ถึง 15:00 นาฬิกา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

โลหิตที่รับบริจาค นำไปช่วยผู้ป่วยที่ต้องรับการรักษาด้วยการรับโลหิตต่อเนื่อง, ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุเพื่อใช้ในการผ่าตัดในปริมาณมากและเร่งด่วน เป็นความร่วมมือระหว่าง จังหวัดลำพูน, เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน, สาธารณสุขจังหวัดลำพูน, หน่วยธนาคารเลือด โรงพยาบาลลำพูน และ บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด(ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์)

ภายหลังพิธีการมอบทุนการศึกษาแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เดินเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้บริจาคโลหิต ดวงตา อวัยวะ และร่างกายในครั้งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ มีผู้ประสงค์บริจาคโลหิต จำนวน 119 คน โลหิต จำนวน 41,650 ซีซี บริจาคดวงตา จำนวน 13 คน บริจาคอวัยวะ จำนวน 13 คน และ บริจาคร่างกาย จำนวน 5 คน..
/////////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่ -ลำพูน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »