แลนด์มาร์คใหม่ “ชื่นดอยสะเก็ด”สองผู้บริหาร ควักเงินกว่า 10 ล้านบาท เนรมิตแหล่งพักผ่อนของคนเดินทาง

0
(0)
image_print

เชียงใหม่ /เปิดแลนด์มาร์คใหม่ กม.20 สายเชียงใหม่-เชียงราย ทุ่มกว่า 10 ล้านบาทเนรมิตน้ำตกเสมือนจริงสูง 12 เมตร ปรับพื้นที่บ้านเป็นสวนป่าโซนร้านอาหารและกาแฟ จิบกาแฟนั่งมองธรรมชาติ มองรถวิ่งผ่านไปมา หรือจะรับประทานอาหารพื้นเมืองดังเดิมแท้ๆ แบบสบายๆ ชิวๆ ริมสระน้ำ สวนดอกไม้ ด้านเจ้าของหวังวัคซีน ได้ฉีดเร็วจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวได้กลับโดยมาเร็ว

บนถนนขาออกจากจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงราย บริเวณริมถนน กม.ที่ 20 ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัด จะพบกับ แลนด์มาร์ค ของถนนสายนี้ เปิดใหบริการ ชื่อร้าน Chune Doisaket หรือ ชื่น ดอยสะเก็ด เป็นร้านกาแฟนั่งชิวๆ ไปพร้อมกับบรรยากาศสวนป่า พร้อมน้ำตกขนาดเล็ก ความสูงประมาณ 12 เมตร ข้างล่างมีสระน้ำขนาดใหญ่ มีหลากหลายมุมให้เลือกนั่งจิบกาแฟชมธรรมชาติของป่าแท้และป่าเทียม สร้างขึ้นมา โดยเฉพาะธารน้ำตกมีไอหมอก มีทะเลหมอกปกคลุม เหมือนได้ขึ้นไปอยู่บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
เมื่อเดินทางไปจะพบกับ นางสาวรัชนี ชมชื่น และนางพัชรมณี วัฒนสมบัติ สองผู้บริหารฯ ร้านชื่น ดอยสะเก็ด โดยได้ถือหุ้นส่วนกันลงทุน ควักระเป๋ากว่า 10 ล้านบาท มาสร้างแลนด์มาร์ค บนนถนนสายนี้เพราะไม่ค่อยจะมีร้านอาหารและกาแฟ มากหนัก จึงปรับพื้นที่บ้านของเดิม และพื้นที่ประมาณ 5 ไร่แบ่งเป็น 2 โซนให้ลูกค้าได้เลือกจะมาจิบกาแฟ หรือมารับประทานอาหารพื้นเมือง อาหารไทยหลากหลายเมนู หรือจะรับประทานอาหารฝรั่ง ก็มีให้เลือกรับประทาน เมนูที่ลูกค้าชื่นชอบที่มักจะแวะมาทานเป็นอาหารพื้นเมืองดั่งเดิม จากฝีมือแม่ครัว ที่ปรุงแบบคนเหนือให้ได้รับประทาน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ที่สวยงามและร่มรื่น เมาะสำหรับการจิบกาแฟ พักผ่อนก่อนเดินทาง
นางสาวรัชนี ชมชื่น และนางพัชรมณี วัฒนสมบัติ สองผู้บริหารฯ ร้านชื่น ดอยสะเก็ด กล่าวว่า จากวิกฤตโควิด-19 อาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการร้านอาหาร และแหลงท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอย่างมาก ห่หากผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปแล้ว จึงมองว่าถนนสายนี้งยังขาดจุดพักรถแวะพักผ่อน จึงได้มาเปิดร้านกาแฟ และแหล่งพักผ่อน เพราะมีความหวังคือการได้ฉีดวัคซีนที่รัฐบาลได้เริ่มไปเมื่อวานนี้วันแรก หากจากนี้มีการฉีดเพิ่มจนครบแล้วเชื่อว่าการท่องเที่ยวจะได้กลับมาโดยเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายจากต่างประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน ที่จะเดินทางบนถนนเส้นนี้จำนวนมาก จึงได้เปิดร้านกาแฟ และพักผ่อนเหมาะสำหรับคนเดินทางได้แวะชม แวะเที่ยว แวะชิม ท่ามกลางธรรมชาติ ดอกไม้ น้ำตก ที่งดงาม


ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »