น่าน – อำเภอปัว X Ray ครัวเรือน หลังผู้ว่าฯน่าน ให้ทุกภาคส่วนร่วมแก้ปัญหายาเสพติด หลัง เริ่มที่อำเภอท่าวังผา เป็นอำเภอสีขาว โดย เร่งตรวจสแกนในพื้นที่ ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่ ที่หอประชุมบ้านท่าควาย หมู่ที่ 3 ตำบลไชยวัฒนา อำเภอปัว จังหวัดน่าน นายชนินทร์ พันธุ์เหม นายอำเภอปัว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ร่วมแก้ปัญหายาเสพติด ในหมู่บ้านท่าควาย เพื่อขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ใน เร่งตรวจสแกน X Ray หาสารเสพติด โดยการตรวจทุกหมู่บ้าน โดยทำการตรวจผู้มีอายุ 12 – 65 ปี เพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากชุมชน เพื่อให้เยาวชนและคนในวัยทำงานปลอดจากยาเสพติด เป็นอำเภอสีขาว ในพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด เป็นอำเภอสีขาว เร่งตรวจสแกนในพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ โดยมี ทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วม
โดย ให้มีการดำเนินการประชาคมหมู่บ้าน และตรวจคัดกรองผู้ติดยาเสพติดในหมู่บ้านให้ครบ ทุกหมู่บ้าน ในพื้นที่อำเภอปัว โดยมีการตรวจบุคคลคนในหมู่บ้าน ให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มเป้าหมายอายุ ระหว่าง 12-65 ปี เพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน บูรณาการทำงานให้เป็นอำเภอปลอดยาเสพติด ให้ประชาชนมีความสุข ในทุกด้าน อาทิ แก้ไขปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ และพัฒนาอาชีพ เป็นต้น โดยอำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน และจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจังหวัดนำร่องดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่

ทางด้าน นายชนินทร์ พันธุ์เหม นายอำเภอปัว กล่าวว่า ทั้งนี้ ทางอำเภอปัว พร้อมเดินหน้าโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของผู้ว่ารนาชการจังหวัดน่าน และตามนโยบายของรัฐบาล ครอบคลุมทุกพื้นที่ของหมู่บ้าน ทุกตำบล ในพื้นที่อำเภอปัว โดยการ RE-X-RAY สร้างอำเภอสีขาว โดยมอบหมายชุดปฏิบัติงาน ประกอบด้วย ส่วนราชการในพื้นที่ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ทหาร ตำรวจ ร่วมบูรณาการปฏิบัติงานในพื้นที่ร่วมกันกับประชาชน โดยตรวจสารเสพติดในกลุ่มเป้าหมาย ประชาชนอายุระหว่าง 12-65 ปี ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2567
@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »