ประธานคณะ กมธ.การสาธารณสุข พร้อมด้วย เลขานุการคณะ กมธ. รับยื่นหนังสือจาก นายคมสัน ยาน๊ะ นักวิชาการสาธารณสุข ในฐานะประธานกลุ่มตกหล่นบรรจุข้าราชการโควิด-19 และคณะ เรื่อง ขอบรรจุข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุข

5
(1)
image_print

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ จุดรับยื่นหนังสือ ชั้น 1 (โซนกลาง) อาคารรัฐสภา นายทศพร เสรีรักษ์ ประธานคณะ กมธ.การสาธารณสุข พร้อมด้วย นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เลขานุการคณะ กมธ. รับยื่นหนังสือจาก นายคมสัน ยาน๊ะ นักวิชาการสาธารณสุข ในฐานะประธานกลุ่มตกหล่นบรรจุข้าราชการโควิด-19 และคณะ เรื่อง ขอบรรจุข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุข

เนื่องจากกลุ่มของตนไม่ได้รับการบรรจุข้าราชการเพราะพบว่ามีกลุ่มที่คุณสมบัติไม่ตรงกับตำแหน่ง คือ วุฒิการศึกษาสูงกว่าตำแหน่ง (วุฒิปริญญาตรีแต่ทำงานในตำแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุข) จึงไม่สามารถบรรจุเป็นข้าราชการได้ และได้เข้าไปติดตามความคืบหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ปรึกษาหารือกับงานฝ่ายบุคคล และคำตอบที่ได้ คือ การบรรจุเมื่อปี 2563 ได้สิ้นสุดลงแล้ว สำนักงานข้าราชการพลเรือนตอบหนังสือกลับมา กลุ่มของตนไม่สามารถบรรจุได้ การบรรจุทั้ง 3 ระยะ จึงสิ้นสุดลง ดังนั้น กลุ่มของตนจึงได้ยื่นหนังสือให้กับผู้บริหารในกระทรวง โดยผู้บริหารกระทรวงให้ข้อเสนอแนะโดยการปรับตำแหน่งเป็นนักวิชาการสาธารณสุข เพื่อที่จะบรรจุตรงกับวุฒิที่จบมาตามคุณสมบัติ การบรรจุข้าราชการและรอคอยการบรรจุข้าราชการที่ปฏิบัติงานโควิด-19 กลุ่มเดิมที่ได้รับผลกระทบจากการบรรจุข้าราชการรอบแรก ยังมีความหวังให้รัฐบาลเห็นความตั้งใจในการทำงานของพวกเราฟันฝ่าปัญหาโรคโควิด-19 มากับกระทรวง แต่เรื่องก็ผ่านมาตลอดระยะเวลา 4 ปี กลุ่มตกหล่นการบรรจุรอบที่ 1 ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมในการบรรจุข้าราชการ จึงรู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง หมดกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ รู้สึกไม่เท่าเทียมกับเพื่อน ๆ ที่มีความก้าวหน้าที่ได้บรรจุไปแล้วในรอบแรก โดยขณะนี้กลุ่มของตนได้รับการปรับตำแหน่งเป็นนักวิชาการสาธารณสุขแล้ว แต่ยังขาดหรือแต่งตั้งจากการสำรวจผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 187 คน และยังไม่ได้ปรับตำแหน่งอีก จำนวน 27 คน จึงขอให้ประธานคณะ กมธ. ดำเนินการตามข้อเสนอของประธานกลุ่มตกหล่นฯ และคณะ

นายทศพร เสรีรักษ์ กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า คณะ กมธ.การสาธารณสุข ติดตามการขอบรรจุข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุขมาตลอด พร้อมทั้งเร่งรัดการดำเนินงาน ทั้งนี้ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ที่ได้รับผลกระทบมาหารือเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป

ด้าน นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล กล่าวว่า ประธานคณะ กมธ. มีความห่วงใย และขอให้ผู้ที่มายื่นในวันนี้ (24 ก.ค. 67) มาให้ข้อมูล ข้อเสนอแนะต่อคณะ กมธ. ว่าควรมีการดำเนินการอย่างไร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »