พะเยา มิติใหม่วันอาสาฬหบูชา นักเรียน-ชาวบ้าน เวียนเทียนด้วยต้นไม้

0
(0)
image_print

วันที่ 20 ก.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าอาวาสวัดศรีบุญชุม เจ้าคณะตำบลศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา นายพีรัช จันธิมา นายอำเภอแม่ใจ พร้อมด้วยข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะครู นักเรียน ชาวบ้านได้ร่วมกันเวียนเทียนต้นไม้ วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ณ.วัดศรีบุญชุม

ทั้งนี้ วัดศรีบุญชุมเป็นหนึ่งในวัด ของ 5จังหวัดภาคเหนือตอนบน คือ จ.เชียงราย,เชียงใหม่,แพร่,น่านและพะเยา โดยทางมูลนิธิปลูกต้นไม้ปลูกธรรมะ มีพระอาจารย์ไพศาล วิสาโลเป็นกรรมการ และพระพรหมพัชรญาณมณี
(พระอาจารย์ชยสาโร)เป็นประธานที่ปรึกษา มีภาระกิจหลักคือการขับเคลื่อนสังคมให้ทำบุญด้วยการปลูกต้นไม้ในที่ดินตนเองวัดและที่สาธารณะใกล้บ้านทั้งในเมืองและชนบทเพื่อสร้างถิ่นรมนีย์ และพื้นที่สีเขียวให้เกิดความร่มเย็นรวมทั้งสร้างความสุขสงบเย็นด้วยธรรมะหรือรมนีย์ที่ใจ วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา วัดศรีบุญชุม ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยาเป็นหนึ่งวัดในเครือข่ายได้จัดกิจกรรมเวียนเทียนด้วยต้นไม้ โดยใช้หลักบวร บ้าน วัด ราชการ ขับเคลื่อนงานไปด้วยกันและ

กิจกรรม เวียนเทียนด้วยต้นไม้คือการทำบุญวิถีใหม่ ที่มีวัตถุประสงค์ในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม การเวียนเทียนต้นไม้ ทางวัดจะนำกล้าไม้ให้แทนดอกไม้ธูปเทียนแล้วให้ตั้งจิตอธิษฐานถือเดินเวียนรอบอุโบสถ 3 รอบ เช่นเดียวกับการเวียนเทียนทั่วไปหบังจากเสร็จพิธีสามารถนำกลับไปปลูกที่บ้านเพื่อเป็นสิริมงคล และเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนอีกด้วย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »