ครบทีม!!สืบสภ.ดอยสะเก็ด ควบคุม 4 เยาวชน ที่ก่อเหตุในม่านรูด

0
(0)
image_print

จากกรณีเมื่อเวลา 19.13 น .วันที่ 14 ก.ค.2567 ได้มีนายกัน (นามสมมุติ)อายุ 31 ปีอยู่ต.สันปูเลย อ .ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้เข้าพบกับ ร.ต.อ. ธนกร นุ้ยป้อม พนักงานสอบสวน สภ .ดอยสะเก็ด เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ โดยให้การว่า ได้จ้างชาย (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) อายุประมาณ 21 ปีเพื่อมาเอนเตอร์เทน โดยนัดกันให้ไปพบโรงแรมย่านท่ารั้ว ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อถึงโรงแรม ผู้เสียหาย ได้ขอตัวเข้าห้องน้ำหลังจากออกมาพบว่ามีชายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดเข้ามาภายในห้องที่พักอยู่จำนวน 5 คนโดยที่ 2 ใน 5 คนนั้นสวมใส่สนับมืออยู่และ ขู่ว่าจะยิงตนและรุมต่อยตน บังคับให้ตนโอนเงินจากบัญชีธนาคารของตนเข้าทรูมันนี่วอเล็ทของคนร้าย และได้นำสิ่งของของผู้แจ้งไปดังนี้

1.โทรศัพท์มือถือ samsung Galaxy S21 FE 5G สีขาว 
พ่วงกับเฟสบุ๊กและไลน์ , (ทรูมูฟ) จำนวน 1 เครื่อง ราคา 22,900 บาท
2.นาฬิกา smart watch Mi สีดำ จำนวน 1 เรือน ราคา 1,200 บาท

ชึ่งเงินถูกโอนจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย เข้าบัญชีทรูมันนี่วอเล็ท คนร้ายนำไปกดด้วยตัวเอง จำนวนเงิน 5,300 บาท

ทาง ร.ต.อ. ธนกร นุ้ยป้อม รอง สว. (สอบสวน)สภ.ดอยสะเก็ด จว.เชียงใหม่ ได้ส่งเรื่องให้กับทางชุดสืบสวนสภ .ดอยสะเก็ด เพื่อดำเนินการสืบสวนหาตัวคนร้าย นามกล้องวงจรปิด มาดำเนินคดีกันต่อไป

ข่าวคืบหน้าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 กค 67 ที่ผ่านมา ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอยสะเก็ด
ได้ไปนำตัวเยาวชนกลุ่มหนึ่งมาสอบสวนขยายผล เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุที่ร่วมกันปลันทรัพย์ผู้เสียหายในโรงแรมม่านรูด จนสามารถทราบผู้ก่อเหตุทั้งหมดมี 4 ราย เป็นเยาวชนอายุ 14 ปีทั้งหมด มีนายธันวา เป็นหัวหน้าแก๊งและเป็นคนวางแผน เข้าไปทักผู้เสียหายก่อนที่จะลวงผู้เสียหายมาเปิดห้องพัก และ
เรียกพรรคพวกไปช่วยกันรุมทำร้าย จากการสอบถามเพื่อนเยาวชน 2 คน ที่ตำรวจนำตัวมาสอบสวนเป็นพยานนั้น ทราบว่า นายธันวา หัวหน้าแก๊ง เคยถูกจับในคดีชิงทรัพย์ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ในลักษณะเดียวกันนี้ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขณะนี้คดียังอยู่ที่ ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ และก็มาก่อเหตุอีก
ส่วนเพื่อนบางคนที่ปรากฎอยู่ในภาพกล้องวงจรปิดนั้น บางคนแค่ไปส่งเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ไปเป็นเพื่อนเท่านั้น เพราะถูกนาย
ธันวาข่มขู่ จึง ขอความเป็นธรรมให้เพื่อนๆ ด้วย

อย่างไรก็ตามทางตำรวจสภ. ดอยสะเก็ดได้แจ้งมาว่า หลังจากที่ผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ กับทางพนักงานสอบสวน ทางชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังโรงแรมม่านรูดทันที ตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องเอ-ห้า และได้สอบปากคำพนักงานของโรงแรมทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้วนำหลักฐาน จากกล้องวงจรปิดของโรงแรมมา เพื่อนำมาประกอบสำนวนในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

////////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »