ผบ.มทบ.38/หส.ผส.น่าน ร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ทหารผ่านศึกและครอบครัวพร้อมดูแลช่วยเหลือผู้ยากไร้ทางสังคมอย่างบูรณาการสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 08.49 น. พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.
38/หส.ผส.น่าน และ นางสาวพวงสร้อย จินดาวงศ์ ผช.หส.ผศ.น่าน พร้อม เจ้าหน้าที่ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ,จิตอาสาพระราชทาน ,ผู้นำชุมชน และ อสม. ได้เดินทางเยี่ยมเยีอนทหารผ่านศึกและครอบครัวในพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ให้บริการตรวจสุขภาพทหารผ่านศึกและครอบครัว มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือขั้นต้น จำนวน 2 ครอบครัว

1.พลฯอิ่นค้ำ กันธิยะ ทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ 4 ณ บ้านเลขที่ 28 หมู่ 4 ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ผู้สูงอยู่อาศัยโดยลำพังไม่มีผู้ดูแล
2.พลฯ อนพัทย์ ใจไชย ทหารผ่านศึกนอกประจำการบัตรชั้นที่4 ณ บ้านเลขที่ 85 หมู่ 6 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน พิการทางการมองเห็น อาศัยอยู่กับบิดา รายได้น้อย มีเงินช่วยเหลือรายเดือนช่วยเหลือการเยี่ยม ให้ความช่วยเหลือ ทหารผ่านศึกที่ยากไร้และครอบครัว สร้างความเข็มแข็งแก่ครอบครัว ชุมชน และยังเป็นต้นแบบการปฏิบัติดูแลอดีตนักรบผู้กล้าระหว่างหน่วยทหารกับชุมชนได้อย่างมั่นคง

ต่อมา เวลา 10.30 น.พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วยคณะ ร่วมกับ อบต.ริม ผู้นำชุมชน ,อสม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ ดูแลช่วยเหลือผู้ยากไร้ทางสังคมอย่างบูรณาการสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน โดยมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ผ้าอ้อมสำเร็จสำหรับผู้ใหญ่ และกล่องยาเวชภัณฑ์ ให้กับกลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ ที่ป่วยพิการมีภาวะทุพพลภาพและติดเตียง ในพื้นที่ ต.ริม จำนวน 2 ครอบครัว

  1. น.ส.แสงอิ่น วีระ อายุ 69 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง พิการด้านการสื่อสารตั้งแต่กำเนิด แขนขาอ่อนแรง มีมารดาคอยดูแล อาศัยอยู่เลขที่ 105 บ้านท่าค้ำสอง ม.7 ต.ริม อ.ท่าวังผา จ.น่าน
  2. นางบัวนอง ไชยช่อฟ้า อายุ 70 ปี เป็นผู้ป่วยโรคเบาหวาน เคลื่อนไหวลำบาก และต้องดูแลบุตรที่พิการทางสติปัญญา อาศัยอยู่เลขที่ 131 บ้านนาเตา ม.3 ต.ริม อ.ท่าวังผา จ.น่าน กลุ่มเปราะบางดังกล่าวมีความซาบซึ้งใจที่ได้รับการช่วยเหลือและร่วมบูณาการสร้างความเข็มแข็งให้เกิดขึ้นในชุมชน ตามนโยบายกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน

@@@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น 

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »