ล่าระทึกขบวนยาบ้า ยิงตำรวจแม่ริม บาดเจ็บ ปิดป่า ล่าให้เจอ

0
(0)
image_print

ผู้บัญชาการตำรวจภูธธรภาค 5 สั่งไล่ลาแก๊งยาเสพติดยิงตำรวจ สภ.แม่ริม บาดเจ็บขณะออกสืบสวนจับกุมกลุ่มขบวนการยาเสพติดกลางป่า ก่อนหลบหนี ตำรวจใช้เฮลิคอปบินกดดัน
เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 14.58 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วีรชนบุญทวี ผบก.สส.ภ.5 ,พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.สุคนธฺ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.ส.แม่ริม จ.ชียงใหม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ภ.จว.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน พร้อมอาวุธทำการปิดล้อมพื้นที่บริเวณป่าบ้านห้วยเตารู ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปะทะ กับกลุ่มผู้ต้องหาขบวนการยาเสพติด จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่บริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินกดดัน เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นดอยสูงชันห่างจากตัวอำเภอแม่ริมกว่า 40 กิโลเมตร
พล.ต.ท.ประจวบ วงศสุข ผบช.ภ.5 ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันเดียวกัน ทางด้านร้อยตำรวจตรีทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม ผบ. หมู่งานสืบสวนสภ.แม่ริม ได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสด์ ผกก.สภ.แม่ริม ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจตราบริเวณพื้นที่อำเภอแม่ริม เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจตรามาถึงที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นสวนลำไย ทางเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคนประมาณ 4 คนจับกลุ่มกัน และมีท่าทางมีพิรุธ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบ โดยระหว่างที่กำลังจะลงจากรถ หนึ่งในกลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้กระสุนถูกร้อยตำรวจตรีทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม ผบ. หมู่งานสืบสวนสภ.แม่ริม บริเวณบั้นท้ายด้านซ้าย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายได้หลบหนีไป ทางหัวหน้าชุดจึงได้รีบนำคนเจ็บส่ง รพ.แม่ริม และแจ้งทางผู็บังคับบัญชาทราบ ในเบื้องต้น ทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 จึงได้สั่งการนำกำลังตำรวจ หน่วยปฎิบัติการพิเศษภาค 5 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรเชียงใหม่ เข้าทำการปิด้อมพื้นที่ในรัศมี 2 กิโลเมตร รวมทั้งใช้เฮลิคอปเตอร์บินกดดัน เพื่อจะจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »